Chính thức khởi động xây dựng Thành phố mới Bình Dương

Cập nhật: 27-04-2010 | 00:00:00

Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 35 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2010), Quốc tế Lao động 1-5 và 120 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2010), tối 26-4, tại Khu Liên hợp công nghiệp - dịch vụ và đô thị, UBND tỉnh và Công ty Đầu tư - Phát triển công nghiệp (Becamex IDC) đã tổ chức lễ “Khởi động xây dựng Thành phố mới Bình Dương”. Đến dự có ông Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; ông Nguyễn Khánh Toàn, Thứ trưởng Bộ Công an; ông Mai Thế Trung, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương; đại diện các bộ ngành Trung ương và địa phương cùng đông đảo người dân trong tỉnh. 

>>> Xem Video clip

>>>Một số hình ảnh tại buổi lễ

Lãnh đạo Trung ương và địa phương tham gia nhấn nút phát lệnh chính thức khởi động xây dựng Thành phố mới Bình Dương

Dự án Thành phố mới Bình Dương với quy mô 1.000 ha đã được Chính phủ phê duyệt đề án phát triển với các hạng mục chính, như: Trung tâm chính trị - hành chính tập trung; khu công nghệ kỹ thuật cao do Tập đoàn Mapletree (Singapore) đầu tư; trường Đại học Quốc tế Miền Đông, trường quốc tế do Tập đoàn giáo dục Kinderworld đầu tư; trung tâm thương mại - tài chính - ngân hàng, văn phòng làm việc loại A, khu ở cao cấp (các loại căn hộ, phố liên kế, biệt thự sinh thái)... phục vụ cho 125.000 người định cư và hơn 400.000 người thường xuyên đến làm việc.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn nhấn mạnh: “Đây là công trình trọng điểm trong thời kỳ đổi mới, đáp ứng nguyện vọng của chính quyền và nhân dân trong tỉnh, góp phần đưa Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2020”.

T.MINH - T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên