Chỉnh trang đô thị, nâng chất đời sống người dân

Cập nhật: 24-06-2024 | 08:58:24

TP.Thủ Dầu Một đẩy mạnh hoàn thành các dự án đầu tư xây dựng, nhất là các dự án đầu tư công, thu hút các nguồn vốn khác trong phát triển hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đô thị, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.    

 Các ngõ hẻm tại TP. TDM được chú trọng chỉnh trang xanh, sạch, đẹp

 Thành phố Thủ Dầu Một đang có những bước chuyển mạnh mẽ trong phát triển đô thị. Hạ tầng đô thị ngày càng khang trang, hiện đại. Hệ thống kết cấu hạ tầng điện, đường, trường, trạm của thành phố được đầu tư đồng bộ. Hạ tầng kinh tế - kỹ thuật từng bước xứng tầm với yêu cầu phát triển đô thị trung tâm của tỉnh. Các công trình giáo dục, y tế và văn hóa - thể thao được quan tâm đầu tư với quy mô ngày càng hiện đại, tạo diện mạo mới, phát triển tích cực cho thành phố, đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Theo bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, thời gian qua, TP.Thủ Dầu Một đã tập trung huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng và phát triển đô thị theo hướng đô thị tăng trưởng xanh, thông minh, văn minh, hiện đại; nâng cao chất lượng các tiêu chí đô thị loại I, phát triển kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị hiện hữu gắn với phát triển đô thị mới. Trong đó, thành phố tập trung triển khai quyết liệt công tác quản lý sử dụng, chuyển đổi công năng các trụ sở công trên địa bàn, với định hướng tạo ra nguồn lực từ đất công và từ nguồn lực đó đầu tư phát triển cho thành phố.

Vừa qua, TP.Thủ Dầu Một đã tham mưu Ban Chỉ đạo xây dựng báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết số 17-NQ/TU của Tỉnh ủy và dự thảo nghị quyết tiếp tục xây dựng và phát triển TP.Thủ Dầu Một giai đoạn 2024-2030 và những năm tiếp theo; báo cáo kết quả 2 năm triển khai thực hiện Chương trình số 43-CTr/TU của Thành ủy về việc tập trung phát triển hạ tầng giao thông theo hướng đô thị hóa, xây dựng thành phố thông minh Bình Dương giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045; xây dựng và ban hành kế hoạch trồng bổ sung cây xanh trên công viên, vỉa hè, dải phân cách các tuyến đường do thành phố quản lý năm 2024, 2025, giai đoạn 2026-2030, góp phần thực hiện phủ xanh đô thị Thủ Dầu Một và hướng đến xây dựng “Thành phố xanh - Thân thiện” giai đoạn 2024-2030; phối hợp UBND huyện Dầu Tiếng hướng dẫn các thủ tục an táng tại Nghĩa trang xã An Lập cho người dân trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

Theo lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một, việc triển khai phát triển đô thị, trung tâm văn hóa, thể dục thể thao, các khu dân cư, thương mại… đều theo nguyên tắc bảo đảm sự phát triển bền vững của hệ sinh thái trong đô thị, tạo thêm nhiều không gian cây xanh, các khu vực chức năng phải thỏa mãn các tiêu chí về chất lượng môi trường, phát triển kinh tế.

Bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, cho biết trong những tháng cuối năm 2024, TP.Thủ Dầu Một tập trung duy trì thực hiện có hiệu quả kế hoạch xây dựng “Thành phố không rác”, triển khai hội thi Tìm hiểu kiến thức về hoạt động phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn với chủ đề “Tiếp cận 3T: Tiết giảm - Tái sử dụng - Tái chế”. Đồng thời, thành phố xây dựng và triển khai kế hoạch sắp xếp trật tự kinh doanh tại chợ Thủ Dầu Một và các chợ truyền thống trên địa bàn; rà soát, phê duyệt đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP theo chỉ tiêu, kế hoạch đề ra; tập trung chỉ đạo nâng cao chỉ số cải cách hành chính; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước, xây dựng hoàn thành cơ sở dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức TP.Thủ Dầu Một…”, bà Nguyễn Thu Cúc cho biết thêm.

 KHẢI ANH  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=402
Quay lên trên