Chờ chữa trị, rùa hồ Gươm tiếp tục nổi

Cập nhật: 27-02-2011 | 00:00:00

Ngày 26-2, Công ty Nước sạch Hà Nội tiếp tục lắp đặt thêm ống dẫn nước, bơm bổ sung nước sạch (lấy từ Nhà máy nước Yên Phụ) cho hồ Gươm.

Theo kế hoạch, quá trình bơm nước kéo dài hơn một tháng đến khi hồ đạt mức nước 7,7m (hiện tại là 7,38m).

Hiện các cơ quan chức năng chưa triển khai lắp đặt thiết bị “bể bơi thông minh” tại hồ, cũng như chưa triển khai biện pháp đánh lưới rùa hay dọn đường tại chân tháp Rùa.

Trong lúc đó sáng qua rùa tiếp tục nổi gần khu vực phố Đinh Tiên Hoàng - Lý Thái Tổ. Theo nhận định của các nhà khoa học, hiện tượng rùa hồ Gươm nổi cho thấy môi trường nước đang bị ô nhiễm nặng, ngoài ra có thể rùa bị tổn thương phổi nên phải thường xuyên ngoi lên mặt nước để thở.

Liên tiếp trong ba ngày từ 24 đến 26-2, Sở Khoa học - công nghệ TP tiến hành thử nghiệm thiết bị bẫy rùa tai đỏ tại hồ Văn Quán (quận Hà Đông).

Kết quả ban đầu cho thấy thiết bị bẫy rùa bằng thủ công đã phát huy hiệu quả. Dự kiến một vài ngày tới thiết bị này được dùng bẫy rùa tai đỏ ở hồ Gươm.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên