Chợ đêm Hòa Lân giỗ tổ ngành sân khấu

Cập nhật: 12-09-2011 | 00:00:00

Tối 9-9 (nhằm 12-8 âm lịch), tại chợ đêm Hòa Lân, Ban quản lý phối hợp cùng Đài PT-TH Bình Dương tổ chức và truyền hình trực tiếp chương trình “Uống nước nhớ nguồn” với chủ đề “Cung bậc phương Nam” cùng với sự tham dự của Ban ái hữu nghệ sĩ, chùa nghệ sĩ, viện dưỡng lão và một số bậc lão thành của ngành sân khấu cải lương cùng hàng ngàn khán giả đến xem chương trình.  Nghệ sĩ Phượng Nga và Vương Linh trong trích đoạn vở "Hàn Mặc Tử"

Tại đêm diễn, nghệ sĩ Phượng Nga thay mặt giới nghệ sĩ xúc động phát biểu: “Giỗ tổ sân khấu vốn là một hoạt động mang tính lễ hội truyền thống được tổ chức vào ngày 12-8 âm lịch hàng năm. Đây là dịp để các nghệ sĩ cùng đông đảo khán giả thể hiện lòng biết ơn thành kính đối với tổ nghiệp, với những bậc tiền nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành sân khấu với tinh thần “uống nước nhớ nguồn”. Chương trình biều diễn nghệ thuật sân khấu cải lương thuần túy Nam bộ với chủ đề “Cung bậc phương Nam” để phục vụ cho nhân dân trong tỉnh Bình Dương và khán giả gần xa xem trực tiếp trên Đài PT-TH Bình Dương”.

Ở Bình Dương trong những năm qua, được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, bộ môn sân khấu với các loại hình nghệ thuật khác nhau đã có những bước chuyển biến tích cực, xuất hiện nhiều gương mặt nghệ sĩ xuất sắc, nhiều tác phẩm sân khấu đã gây được tiếng vang, cổ vũ tinh thần cho mọi tầng lớp nhân dân, góp phần vào việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống trong cộng đồng.

T. Vy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên