Chợ đêm - phố đi bộ Bạch Đằng: Điểm đến giải trí lý tưởng

Cập nhật: 25-05-2023 | 07:46:56

 Việc sắp xếp khu chợ đêm trên tuyến đường Bạch Đằng nối dài đã góp phần làm cho môi trường, cảnh quan văn hóa của thành phố ngày càng xanh, sạch đẹp hơn.

 

Hàng quán về đêm tại phố đi bộ Bạch Đằng đã được sắp xếp gọn gàng

 Sau 23 giờ, mỗi khi kết thúc một tối bán hàng, chị Tư - chủ quán thức ăn tự chọn trên tuyến phố Bạch Đằng lại dẹp bàn ghế ngăn nắp, quét dọn quanh khu vực buôn bán. Không chỉ có chị Tư mà quán cà phê, hàng rong tại đây ai nấy đều chủ động dọn quét thật sạch sẽ khuôn viên kinh doanh của mình. Đây là một trong những hoạt động giữ gìn môi trường được triển khai thực hiện từ Đề án xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị của TP.Thủ Dầu Một. Chị Tư chia sẻ: ‘Mỗi ngày sau khi hết khách tiểu thương chúng tôi lại quét dọn, xịt rửa đường sá trả lại không gian xanh, sạch vốn có của tuyến phố đi bộ Bạch Đằng”.

Có thể nói, đây là một trong những kết quả công tác tuyên truyền về cuộc vận động mô hình văn hóa - văn minh đô thị. Chợ đêm Bạch Đằng hiện có khoảng 100 hộ kinh doanh cố định về nước giải khát, thức ăn nhanh, món tự chọn… Cũng giống như nhiều khu chợ khác, thời gian đầu chợ gặp không ít khó khăn trong việc xây dựng và thực hiện chợ văn minh thương mại. Tuy nhiên, với sự quyết tâm của lãnh đạo, cán bộ quản lý ngành thương mại, thành phố đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn các hộ kinh doanh nâng cao chất lượng xây dựng quầy hàng văn hóa, văn minh thương mại, nhận thức của phần lớn tiểu thương ở đây được nâng lên rõ rệt. Qua đó, người đến tham quan, vui chơi giải trí đều hài lòng về an toàn giao thông cũng như trật tự đô thị.

Anh Nguyễn Văn Cường, người dân phường Phú Cường, cho biết: “Hàng quán được sắp xếp gọn gàng hơn, khu vực giữ xe cũng được bố trí thuận lợi nên tôi và người thân thường xuyên lựa chọn nơi đây làm điểm dạo mát ven sông, ăn uống, vui chơi thỏa thích sau những ngày lao động mệt nhọc”. Với sự hưởng ứng, đồng thuận, chung tay thực hiện của tiểu thương, chợ đêm - phố đi bộ Bạch Đằng đã góp phần từng bước làm thay đổi diện mạo của thành phố ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp, xứng đáng là một trong những địa điểm du lịch cuối tuần của mọi người.

 TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên