Chờ đợi điều mới lạ từ Tô Văn Vũ

Cập nhật: 22-01-2022 | 05:27:17

Mới đây, trong danh sách 22 cầu thủ được HLV Park Hang-seo mang theo trong chuyến làm khách của đội tuyển (ĐT) Việt Nam trước Australia vào ngày 27-1, tiền vệ đội trưởng của Becamex Bình Dương (B.BD) là Tô Văn Vũ lần đầu có tên. Sau nhiều lần lỡ hẹn, chàng thủ quân của đội bóng đất Thủ đang đứng trước cơ hội lần đầu được thể hiện khả năng của mình trong màu áo ĐT quốc gia Việt Nam.

 Tô Văn Vũ sẽ có lần đầu tiên được chơi bóng trong màu áo ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF

Cách đây 4 năm, Vũ “gà” - tên gọi thân thương mà người hâm mộ dành cho Tô Văn Vũ từng được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Nhưng đến khi chốt danh sách chính thức, chàng trai gốc Thanh Hóa đã không có tên cùng đồng đội chinh phục cúp vàng năm đó. Bẵng đi một thời gian, khi thầy trò HLV Park Hang-seo hội quân chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Tô Văn Vũ lần thứ 2 được gọi lên tập trung. Cũng như lần đầu tiên, khi thầy Park điền những cái tên chính thức, Tô Văn Vũ vẫn vô duyên với màu áo tuyển.

Không nản lòng, âm thầm miệt mài tập luyện chờ cơ hội, cơ hội lần thứ 3 đã đến với thủ quân của B.BD. Khi ĐT Việt Nam tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu với Australia (27-1) và Trung Quốc (1-2) tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, Vũ “gà” một lần nữa được ông Park trao cơ hội. “Quá tam 3 bận”, lần này Tô Văn Vũ đã có duyên ở bản danh sách cuối cùng của ĐT Việt Nam cho chuyến hành quân đến làm khách trước đội bóng của xứ sở những chú chuột túi. Có tên trong danh sách cuối cùng là niềm vui, niềm vinh hạnh phúc, nhưng để xuất hiện trong danh sách 11 cầu thủ chính thức lại là câu chuyên khác.

Hôm nay (22-1), ĐT Việt Nam đã đặt chân đến Australia để chuẩn bị cho trận đấu diễn ra sau đây 5 ngày. Đó cũng chính là khoảng thời gian để cho tiền vệ đội trưởng của B.BD tiếp tục ghi điểm với thầy Park cùng niềm hy vọng cho lần đầu được ra sân trong màu áo của ĐT Việt Nam. Không ai đánh thuế giấc mơ và Vũ “gà” có quyền mơ ước về lần đầu tiên của mình trong màu áo của những chàng trai “chiến binh sao vàng”. Ở đó, người hâm mộ sẽ lại được chứng kiến những bước chạy không mệt mỏi, những bàn thắng tuyệt phẩm từ những cú ra chân ngẫu hứng của Vũ “gà”. Để thấy được những điều đó, tất cả người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ phải chờ đợi xem Tô Văn Vũ có được HLV Park Hang-seo lần đầu tiên trao cơ hội trong màu áo đội tuyển hay không.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên