Chỗ dựa vững chắc của người lao động

Cập nhật: 17-09-2022 | 06:20:31

Từ chỗ mạnh dạn đề xuất với ban lãnh đạo công ty tìm giải pháp hỗ trợ, chăm lo đời sống người lao động (NLĐ), 2 năm trở lại đây, Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Lâm sản và Xuất nhập khẩu tổng hợp Bình Dương trở thành chỗ dựa vững chắc của NLĐ. Qua đó, đời sống NLĐ được quan tâm mọi mặt.

Anh Lê Trần Minh Huy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty Cổ phần Lâm sản và Xuất nhập khẩu tổng hợp Bình Dương chia sẻ: “Nhiệm vụ của CĐCS là chăm lo đời sống mọi mặt của NLĐ. Do đó, CĐCS phải tìm hiểu, lắng nghe nguyện vọng của NLĐ. Tất nhiên là những đòi hỏi này phải chính đáng, có khả năng đáp ứng và đúng Luật Lao động. Qua đó, CĐCS công ty mạnh dạn đề xuất, bảo vệ NLĐ. CĐCS công ty rất vui khi những đóng góp thiết thực của NLĐ luôn được ban lãnh đạo công ty ghi nhận, giải quyết”.

CĐCS Công ty Cổ phần Lâm sản và Xuất nhập khẩu tổng hợp Bình Dương thăm hỏi, tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Điển hình như cao điểm đợt dịch bệnh Covid-19 từ tháng 7 đến tháng 10-2021, để thực hiện “3 tại chỗ” cho NLĐ tại các dự án công ty đang triển khai, công ty đã bỏ ra gần 700 triệu đồng để mua tặng các nhu yếu phẩm thiết yếu cho NLĐ. CĐCS đã nhanh chóng hoàn tất các thủ tục để NLĐ kịp thời nhận hỗ trợ các chính sách của tỉnh và Chính phủ. CĐCS công ty đã phát huy mạnh mẽ vai trò cầu nối giữa NLĐ với ban lãnh đạo công ty, bảo đảm lợi ích hài hòa giữa người sử dụng lao động và NLĐ. Cụ thể: Bảo đảm ký kết hợp đồng lao động đúng theo quy định; giải quyết kịp thời các chính sách về bảo hiểm; CĐCS đại diện NLĐ ký kết bổ sung thỏa ước lao động tập thể với người sử dụng lao động với những điều khoản ngoài quy định có lợi hơn cho NLĐ, như: Chi lương tháng 13, chi trợ cấp đột xuất hoặc thường xuyên cho NLĐ, chi quà mừng đám cưới, chi khen thưởng các cháu có thành tích học tập tốt, chi quà mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và ngày 20-10…

Ban Chấp hành CĐCS còn tham gia giải quyết tiền lương, tiền thưởng, phụ cấp cho NLĐ kịp thời, đầy đủ; điều chỉnh tăng thu nhập cho NLĐ ở khối trực tiếp trung bình là 500.000 đồng/người; tổ chức thăm hỏi khi công nhân ốm đau, gia đình có hữu sự. CĐCS còn đề xuất với lãnh đạo công ty thực hiện các biện pháp cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao năng suất lao động và thu nhập ổn định cho NLĐ; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho NLĐ với số tiền 1,95 triệu đồng/người...

Để nhân rộng sự hỗ trợ, giúp đỡ người gặp khó khăn, phát huy tinh thần tương thân tương ái, đóng góp vào sự phát triển xã hội, công ty còn kết hợp với Công ty Cổ phần Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương và cá nhân khác để thành lập Quỹ từ thiện Biconsi Group với số vốn góp là 1 tỷ đồng. Hiện nay, Quỹ từ thiện Biconsi Group đang vận hành “Quán cơm xã hội Nụ cười Bình Dương” với mỗi suất cơm 2.000 đồng dành cho đối tượng chính là người có hoàn cảnh khó khăn, NLĐ có thu nhập thấp.

 QUẢNG ĐIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên