Chợ hoa kiểng ngày 30 tết

Cập nhật: 02-02-2011 | 00:00:00

*Hoa mai bán ế

(BDO) Sáng nay (2-2), tức ngày 30 tết âm lịch, trên tất cả các chợ hoa ở thị xã Thủ Dầu Một và Thuận An, không khí người dân đi mua hoa kiểng luôn rộn ràng, tất bật. Tại các chợ hoa kiểng ven các tuyến đường ĐT 743, Nguyễn Trãi, Phan Đình Phùng (P.Lái Thiêu, Thuận An) và khu vực bờ kênh dọc khu du lịch Cầu Ngang (Hưng Định, Thuận An), hàng ngàn người dân đổ xô đi mua hoa kiểng tết. Trong đó, các loại hoa bán chạy nhất là cúc, vạn thọ, mồng gà, huệ và các loại hoa ngắn ngày khác để cúng ông bà trong ngày 30 tết.

Kiểng quất bán đắt hàng chiều 30 tết

Chiều 30 tết âm lịch, theo ghi nhận của chúng tôi tại chợ hoa kiểng đường Bạch Đằng, thị xã Thủ Dầu Một, hàng trăm người dân đã đến xem và tranh thủ mua các loại hoa kiểng về chưng tết. Chị Nguyễn Thị Thu Trang, một người dân ở Phú Lợi cho hay, mấy hôm nay đã sắm đồ dùng gia đình, hôm nay tôi tranh thủ mua vài chậu hoa cúc và vạn thọ về cúng ông bà. Tuy giá các loại hoa ngắn ngày năm nay tăng từ 20-40% so với mọi năm nhưng người dân vẫn thích các loại hoa ngắn ngày. Riêng các loại hoa kiểng dài ngày thì có cây quất là bán chạy nhất.

Người nông dân này buồn rười rượi khi các chậu mai bán chậm

Một trong những điểm đáng ghi nhận tại các chợ hoa kiểng tết năm nay là loại mai vàng được nhiều người ưa thích lại bán rất chậm. Mặc dù đã chiều 30 tết nhưng dọc bờ sông bến Bạch Đằng, nhiều chủ vựa hoa mai đang phải đau đầu vì lượng hoa mai bán chậm. Anh Lê Văn Bi, một chủ hàng hoa mai vàng đến từ Củ Chi (TP.HCM) cho hay, mấy ngày qua, các chậu mai của anh bán rất chậm. Chiều 30 tết âm lịch, anh bán lỗ vốn hơn 30% để kịp về nhà cúng ông bà nhưng ngồi mãi chẳng cho người mua.

Nhiều chiếc ghe chở hoa mai nằm dọc bến Bạch Đằng do bán chậm 

Anh Bi nói, các chủ vựa hoa mai năm nay chết chắc. Anh vừa nói vừa chỉ xuống những chiếc thuyền chở đầy ắp hoa mai đang neo đậu ven bến Bạch Đằng làm chúng tôi cũng khá bất ngờ. Một chủ ghe hoa mai đến từ Long An, cho hay, khách hàng đến chợ hoa kiểng thì đông đúc nhưng chủ yếu là họ mua các loại hoa ngắn ngày, còn các chậu mai có giá từ 300.000 - 3.000.000 đồng thì bán chậm và còn cả ghe.

Hồ Văn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên