Cho ngày lễ tình nhân ngọt ngào

Cập nhật: 14-02-2014 | 00:00:00

Du nhập từ phương Tây nhưng ngày lễ tình nhân - Valentine (14-2) ngày càng được bạn trẻ đón nhận nhiệt tình. Bởi đây là dịp để mọi người nói lên lời yêu thương…

Ngày lễ tình nhân hiện nay được coi là ngày mà cả thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa. Mọi người bày tỏ cho nhau tình cảm ngọt ngào bằng những cánh thiệp tình yêu, hoa hồng, chocolate... Thị trường quà tặng cho ngày lễ tình nhân cũng “phong phú theo năm tháng”, từ cành hoa hồng nhẹ nhàng đến… nhẫn kim cương nhưng tất cả có ý nghĩa chung là bày tỏ tình cảm cho người mình yêu thương nhất.

Chọn mua quà tặng ngày tình nhân

“Đây là dịp mà cơ hội bày tỏ tình yêu được chia đều cho cả 2 phái nam và nữ. Không nhất thiết chỉ chờ đợi người nam tặng quà, thổ lộ tình cảm trước mà các bạn nữ cũng có thể… thay lời muốn nói qua việc tặng quà nhân ngày Valentine”, bạn Hằng, sinh viên năm thứ 2 khoa Quản trị kinh doanh, trường Đại học Thủ Dầu Một chia sẻ. Tại nhà sách, nhiều anh chàng nhìn vẻ rất thư sinh cho biết đang “băn khoăn không biết chọn quà gì” cho người mình thầm thương trộm nhớ. Sau một hồi lựa chọn, có bạn tham khảo bảng sách mới xuất bản, sách bán chạy nhất để mua làm quà tặng cho bạn gái. Xem ra, sách vẫn là quà tặng “không cũ” theo thời gian và hợp lý nhất cho tất cả các dịp kỷ niệm kể cả ngày tình nhân. Những ngày này, chúng tôi còn bắt gặp hình ảnh những cặp tình nhân trong những chiếc áo đôi cùng hẹn hò, đi mua sắm, ăn uống tại các quán cà phê, nhà hàng với khuôn mặt rạng ngời hạnh phúc…

Đáp ứng nhu cầu tặng quà trong ngày lễ tình nhân năm nay, các nhà sách dành phần lớn gian hàng để bày bán quà tặng với phong phú mặt hàng và giá cả để mọi người lựa chọn. Chị Đỗ Lệ Diễm, quản lý nhà sách tại Co.opMart, cho biết năm nay hộp quà tặng được xếp hình trái tim, trang trí đẹp mắt được nhiều bạn lựa chọn kèm theo khi mua quà. Giá bán từ vài ngàn đến khoảng 80.000 đồng/hộp tùy loại hộp quà. Mặt hàng gấu bông, búp bê, hoa giả, hình thú bằng gốm… cũng rất được các bạn trẻ ưa chuộng với giá vài chục đến vài trăm ngàn đồng/món. Búp bê ren xuất xứ Việt Nam khá dễ thương có giá 142.000 đồng cũng là lựa chọn của nhiều anh chàng. Đa phần khách hàng đi chọn quà tặng cho ngày lễ tình nhân năm nay đều khá “khó tính” và chọn hàng Việt. Hàng thủ công mỹ nghệ với độ khéo léo, tinh tế của từng món quà tặng cũng được nhiều người ưa chuộng, chọn mua… Chị Lệ cho biết khách đến mua quà tặng cho ngày tình nhân rải rác từ sau Tết Nguyên đán và đông nhất vào 2 ngày 13 và 14-2.

Thị trường điện thoại di động cũng khá “rộn ràng” trong dịp lễ Valentine năm nay. Nhiều đôi “rủng rỉnh tiền bạc” sau tết cho biết họ đi đổi điện thoại cặp giống nhau thay cho những chiếc điện thoại cũ. Dù ít nhiều, đắt rẻ thì ý nghĩa của món quà ngày tình nhân cũng thật ngọt ngào và tình cảm chân thật giữa con người với nhau mới đáng quý. Hẳn đó cũng là mong ước của vị thánh tình yêu - Valentine vậy!

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên