Chờ niềm vui từ mùa kiệu tết

Cập nhật: 05-01-2024 | 12:30:56

(BDO) Cũng như mọi năm, năm nay hơn 10 hộ trồng kiệu tết ở phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một vẫn duy trì việc trồng kiệu từ đầu tháng 9 âm lịch phục vụ nhu cầu người tiêu dùng. 



Ông Lê Văn Đuột chăm sóc ruộng kiệu của gia đình, khoảng 2 tuần nữa sẽ cho thu hoạch


Năm nay kiệu bị sâu bệnh trên diện rộng nên bà con trồng kiệu tốn công chăm sóc nhiều hơn các vụ trước

Kiệu giống được thương lái từ các tỉnh miền Tây Nam bộ mang đến tận nơi cho bà con nông dân địa phương gieo trồng. Theo các hộ trồng kiệu ở phường Hiệp An, vào thời điểm này một số hộ trên địa bàn phường đang thu hoạch đợt “kiệu lỡ” trước tết. Bình quân 100kg kiệu giống nông dân thu được 1,2 tấn kiệu thương phẩm.



Gia đình ông Đào Văn Xuân trồng 200 kg kiệu giống. Ông Xuân hy vọng năm nay giá kiệu ổn định để gia đình ông có nguồn thu nhập chuẩn bị đón tết

Mùa kiệu năm nay, do thời tiết không thuận lợi khiến hầu hết các ruộng kiệu tại đây bị sâu bệnh nên bà con khá lo lắng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại giá kiệu mua tại ruộng khá cao, từ 18.000 - 20.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí đầu tư, người trồng kiệu vẫn có lãi khoảng 10 triệu đồng cho 100kg kiệu giống. Vì vậy, bà con ở đây đang khấp khởi với mùa kiệu tết.



Anh Đào Văn Đông vừa thu hoạch được 800 kg kiệu thương phẩm. Sau khi trừ chi phí đầu tư, anh Đồng có lãi 6 triệu đồng

Minh Hoàng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên