Cho phép các tổ chức hành nghề công chứng hoạt động trở lại từ ngày 1-9

Cập nhật: 01-09-2021 | 09:57:53

(BDO) Bà Nguyễn Anh Hoa, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh, cho biết đã gửi văn bản về việc hoạt động của các tổ chức hành nghề công chứng trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đến UBND cấp huyện và các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh.


Các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh được phép hoạt động trở lại từ ngày 1-9

Theo đó, đối với các tổ chức hành nghề công chứng (TCHNCC) trên địa bàn tỉnh Bình Dương đang tạm ngưng hoạt động để phòng chống dịch theo Công văn 3492/UBND-NC ngày 27-7-2021 của UBND tỉnh được tiếp tục hoạt động trở lại kể từ ngày 1-9-2021, để công chứng các hợp đồng, giao dịch thiết yếu, cấp bách của người dân, doanh nghiệp như: Di chúc, văn bản sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng; hợp đồng về biện pháp bảo đảm thực hiện nghĩa vụ để vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh,...

Sở Tư pháp yêu cầu các TCHNCC thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; Trưởng các TCHNCC liên hệ tổ chức y tế, địa phương để được tiêm vắc xin cho người lao động của tổ chức mình; thực hiện lấy mẫu xét nghiệm test nhanh covid-19 cho người lao động thực tế đi làm việc tại TCHNCC; Công chứng viên, người lao động của TCHNCC sử dụng thẻ Công chứng viên, thẻ nhân viên cùng giấy đi đường, lịch làm việc tuần của TCHNCC để xuất trình đi đường từ nơi cư trú đến nơi làm việc và ngược lại.

Đối với người yêu cầu công chứng, Sở Tư pháp đề nghị các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có giao dịch thật sự cần thiết, cấp bách thì liên hệ TCHNCC để thực hiện nhu cầu công chứng và phải bảo đảm tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 và theo hướng dẫn của cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền theo quy định pháp luật khi thực hiện công chứng.

UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh cần quan tâm, chỉ đạo cơ quan chức năng và cơ quan y tế địa phương tạo điều kiện, bố trí tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người lao động tại các TCHNCC; Kiểm tra, nhắc nhở đối với các TCHNCC về việc thực hiện công tác phòng chống dịch, các biện pháp giãn cách xã hội; xử lý các vi phạm theo thẩm quyền, đồng thời cung cấp thông tin về các trường hợp TCHNCC vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 để Sở Tư pháp xem xét xử lý hoặc báo cáo UBND tỉnh xử lý theo quy định.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên