Cho phép Trường Đại học Quốc tế Miền Đông đào tạo liên thông đại học cho các trường nghề

Cập nhật: 25-04-2013 | 00:00:00

(BDO) Ngày 24-4, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã có Quyết định cho phép Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) đào tạo liên thông hệ chính quy và hệ vừa làm vừa học từ trình độ trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề, cao đẳng nghề lên trình độ đại học (ĐH). Theo đó, từ năm 2013, sinh viên ở bất kỳ trường trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề, cao đẳng nghề nào đều có cơ hội học lên ĐH tại EIU và có bằng do EIU cấp.

  Sinh viên Đại học Portland (Mỹ) giao lưu học thuật tại Đại học Quốc tế Miền Đông.Quyết định cũng nêu rõ: Các ngành đào tạo liên thông từ trình độ trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề lên trình độ ĐH hệ chính quy và hệ vừa học vừa làm tại EIU gồm: kỹ thuật điện, điện tử; kỹ thuật điều khiển và tự động hóa; kỹ thuật cơ điện tử; kỹ thuật phần mềm; truyền thông và mạng máy tính; điều dưỡng. Các ngành đào tạo liên thông từ trình độ cao đẳng nghề lên trình độ ĐH hệ chính quy và hệ vừa làm vừa học là: kỹ thuật điện, điện tử; kỹ thuật điều khiển và tự động hóa; kỹ thuật cơ điện tử; kỹ thuật phần mềm; truyền thông và mạng máy tính; quản trị kinh doanh. Chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm của các ngành học nêu trên nằm trong tổng chỉ tiêu tuyển sinh do trường đề xuất trên cơ sở các điều kiện đảm bảo chất lượng được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

EIU do Becamex IDC đầu tư nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ mục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

EIU được Bộ Giáo dục & Đào tạo cho phép đào tạo 7 chương trình theo chuẩn quốc tế. Đây cũng là trường đầu tiên tại Việt Nam được phép đào tạo 3 học kỳ/năm.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=405
Quay lên trên
X