Chợ - Siêu thị Mỹ Phước II: Khu dịch vụ thương mại văn minh

Cập nhật: 15-08-2013 | 00:00:00

Không nằm ở vị trí đắc địa, lại mới ra đời nhưng chợ Mỹ Phước II (Bến Cát) đang dần khẳng định vị thế giữa cuộc sống đô thị công nghiệp khi số lượng tiểu thương và khách hàng đến chợ ngày một nhiều hơn.

Nhu cầu thiết thực

Các khu công nghiệp Mỹ Phước được biết đến như mảnh đất vàng cho các nhà doanh nghiệp đầu tư. Chỉ trong thời gian ngắn, ở các KCN này đã thu hút sự đầu tư của hàng ngàn doanh nghiệp với hàng trăm ngàn lao động. Dân cư ngày càng đông đã kích thích kinh tế dịch vụ thương mại ở Mỹ Phước phát triển theo, đặc biệt là chợ.

Khu dịch vụ thương mại chợ - siêu thị Mỹ Phước II khang trang

Khoảng 10 năm trước, khi người lao động từ nhiều nơi liên tục kéo về thị trấn Mỹ Phước sinh sống và làm ăn, chợ vỉa hè, chợ tạm bắt đầu xuất hiện và thu hút khá đông khách. “Đi chợ Mỹ Phước I thì xa quá, nên tan ca là bọn tôi ghé chợ chiều mua thức ăn về nhà nấu cơm luôn”, chị Lê Thị Thanh Nga, công nhân làm việc ở Khu công nghiệp Mỹ Phước II nói.

Cứ thế, nhiều năm trôi qua, chợ tạm, dù không bảo đảm được chất lượng hàng hóa và an toàn giao thông nhưng đã trở thành nơi quen thuộc của người dân sống quanh Khu công nghiệp Mỹ Phước II. Tuy nhiên, sự hạn chế của chợ tạm đã được bộc lộ ngay sau đó. Tình trạng mất an ninh trật tự và những vụ va quẹt xe thường xuyên xảy ra ở các chợ tạm khiến người dân và chính quyền địa phương bắt đầu nghĩ đến việc cần phải có chợ khang trang, bảo đảm an ninh hơn.

Chợ - siêu thị văn minh

Khu thương mại dịch vụ chợ - siêu thị Mỹ Phước II rộng gần 2 ha, được khởi công xây dựng từ giữa năm 2010 và khai trương, đưa vào sử dụng vào tháng 2-2012 với tổng vốn đầu tư lên đến 25 tỷ đồng, gồm một khu chợ và một siêu thị. Theo đó, khu vực chợ Mỹ Phước II có 240 ki-ốt, sạp buôn bán các sản phẩm thời trang, thực phẩm tươi sống và rau củ quả…

Tuy mới chỉ khai trương nhưng hiện tại chợ Mỹ Phước II đã có khá nhiều hộ tiểu thương đến thuê ki-ốt, sạp buôn bán hàng hóa. Hiện đã có trên 150 hộ kinh doanh các mặt hàng thời trang, thực phẩm tươi sống và rau củ quả. “Trong tháng 7 vừa qua, Ban quản lý chợ cũng vừa tiếp nhận thêm nhiều hồ sơ đăng ký buôn bán”, bà Nguyễn Thị Thành Lộc, Trưởng Ban quản lý chợ Mỹ Phước II cho biết.

Bên cạnh khu chợ mới khá khang trang lịch sự, chủ đầu tư chợ Mỹ Phước II là Tập đoàn dệt may Việt Nam cũng xây dựng thêm siêu thị Vinatex. Ngoài các mặt hàng phổ thông như các siêu thị khác, Vinatex Mỹ Phước II còn có những sản phẩm quần áo thời trang chất lượng, bắt mắt với giá cả hợp lý.

Bà NGUYỄN THỊ THÀNH LỘC, Trưởng Ban quản lý chợ Mỹ Phước II cho biết: “Tiểu thương khi đến đăng ký buôn bán tại chợ sẽ được hưởng những ưu đãi như miễn giảm phí thuê ki-ốt, sạp trong thời gian 3 tháng đầu và được tạo điều kiện buôn bán thuận lợi. Ngoài ra, chợ cũng thường xuyên có những chương trình khuyến mại với các trò chơi quay số trúng thưởng, bốc thăm may mắn… khi đến mua sắm ở chợ”. Bà Lộc cho biết thêm, hiện tại chợ Mỹ Phước II đang thiếu các mặt hàng kim khí điện máy, điện tử… nên thời gian tới, hộ tiểu thương nào đăng ký thuê ki-ốt, sạp trong chợ sẽ được Ban quản lý chợ hỗ trợ tích cực bên cạnh những chính sách ưu đãi lớn.

 

 ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=728
Quay lên trên