Chợ, siêu thị tấp nập khách hàng

Cập nhật: 05-02-2024 | 08:52:14

 Trong những ngày này, các siêu thị, chợ tại Bình Dương nườm nượp khách đến mua sắm tết, sức mua đang tăng cao ở nhiều mặt hàng.

 Mặt hàng rau củ, trái cây về chợ hàng bông Phú Hòa, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một tăng mạnh vào những ngày giáp tết

Siêu thị đông khách

Ghi nhận của phóng viên trong 2 ngày cuối tuần (25 và 26 tết âm lịch) tại nhiều hệ thống siêu thị như Aeon Mall Bình Dương, Co.opmart, BigC, MM Mega Market, Lotte Mart... đều cho thấy lượng người đến mua sắm tăng mạnh.

Tại siêu thị Go! Dĩ An, lượng khách mua sắm rất đông, tập trung ở các gian hàng trái cây, rau củ, bánh mứt, kẹo và các quầy hàng thực phẩm. Tại khu vực cân hàng và thu ngân mặc dù đã tăng cường thêm nhân viên nhưng khách hàng đông, phải xếp hàng chờ đợi khá lâu mới đến lượt được phục vụ. Tại Aeon Mall Bình Dương Canary, TP.Thuận An, những ngày này, các khu vực đều đông đúc, xe đẩy hàng nối đuôi nhau. Khu vực bánh kẹo, thực phẩm khô, bún miến… chật kín người, các lối đi tại siêu thị này cũng hiếm còn chỗ trống.

Với hệ thống Co.opmart tại Bình Dương, hiện là thời điểm tiêu thụ mạnh nhất trong năm. Trong đó, lượng tiêu thụ giỏ quà tết các loại của siêu thị này cũng đang tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước. Theo thông tin từ ông Thái Thành Nhân, đại diện siêu thị, so với cùng thời điểm năm trước, sức mua hàng tết đang tăng khá. Trong đó, nhóm bánh kẹo và nhóm tươi sống đang có tăng trưởng tốt hơn từ 10-30% tùy theo từng ngành hàng.

Thống kê của các hệ thống bán lẻ ở Bình Dương cho thấy sức mua tập trung ở nhóm thực phẩm. Tình hình tiêu thụ các loại nước giải khát, bia tăng khoảng 10-15% so với cùng kỳ năm trước. Sức cầu dịp tết đang tăng nhưng vẫn thấp hơn kỳ vọng.

Chợ truyền thống nhộn nhịp

Tuy không khí mua sắm tại các chợ truyền thống không nườm nượp như siêu thị nhưng mãi lực vẫn có mức tăng đáng kể. Các quầy kinh doanh hàng mùa vụ đặc thù như củ kiệu, thịt heo, thịt gà, củ quả… chợ Thủ Dầu Một đầu giờ sáng đã chen chân rất vất vả. Một số tiểu thương quầy hàng bánh kẹo, rau quả cho biết sức mua tại chợ đã tăng khoảng 40%. Trong 2 ngày tới, sức mua sẽ tăng mạnh hơn ở nhóm hàng thực phẩm heo, bò, gà, thủy hải sản, rau tươi.

Ông Phạm Văn Thúc, Quản lý chợ hàng bông Phú Hòa, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, thông tin lượng hàng về chợ những ngày gần đây đạt khoảng 40 tấn/ngày, tăng 5-10% so với bình quân các tháng trước, nguồn hàng dồi dào, giá ổn định.

Khảo sát cho thấy, đối với mặt hàng thịt heo, do nhu cầu tiêu thụ dịp tết tăng nên những ngày gần đây giá đang tăng nhẹ, khoảng 5.000-10.000 đồng/kg, so với tuần trước. Tại chợ Thủ Dầu Một hiện thịt ba rọi rút sườn, sườn non giá 200.000 đồng/kg, đùi heo 90.000 đồng/kg, bò thăn 320.000 đồng/kg, bắp bò 280.000 đồng/kg, gà ta còn sống giá 135.000 đồng/kg…

Tại chợ hàng bông Phú Hòa đang bán Thanh Long giá 35.000 đồng/kg, xoài cát Hòa Lộc giá 60.000 đồng/kg, mãng cầu ta giá 50.000 đồng/kg… Một số tiểu thương cũng dự báo giá các loại trái cây sẽ tăng mạnh trong 2 ngày cận tết bởi nhu cầu tăng cao.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên