Chờ tài tướng mới

Cập nhật: 25-02-2023 | 10:56:45

Sau chuỗi thành tích không tốt ở 4 vòng đấu đầu tiên tại Night Wolf V.League 2023, HLV Lư Đình Tuấn đã xin từ chức và được lãnh đạo Câu lạc bộ Becamex Bình Dương (B.BD) chấp thuận. Người được tin tưởng giao lại ghế nóng của đội là HLV Nguyễn Quốc Tuấn, một HLV có kinh nghiệm và được kỳ vọng sẽ giúp đội chủ sân Gò Đậu vượt qua giai đoạn khó khăn này.


HLV Nguyễn Quốc Tuấn được kỳ vọng sẽ giúp Becamex Bình Dương vượt qua được giai đoạn khó khăn đầu mùa giải 2023. Ảnh: ANH TIẾN

Là một trong số những HLV đầu tiên của bóng đá Việt Nam có bằng Pro theo tiêu chuẩn của FIFA, HLV Nguyễn Quốc Tuấn từng dẫn dắt HAGL trong 3 mùa giải từ 2015 đến 2017. Đó là giai đoạn cực kỳ khó khăn của đội bóng phố núi. Nhưng với sự mát tay của mình, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã giúp cho lứa Công Phượng trụ vững ở sân chơi V.League. Thành tích đáng kể nhất của vị thuyền trưởng sinh năm 1974 là việc giúp HAGL vượt khó thành công tại V.League 2015. Đó là thời điểm HLV Graechen rời HAGL và giải đấu chỉ còn 5 vòng nữa hạ màn. Nhưng bằng kinh nghiệm của mình, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã giúp cho đội chủ sân Pleiku trụ hạng thành công.

Sau 4 vòng đấu đầu tiên tại V.League 2023, B.BD hiện chỉ mới có được 2 điểm, xếp vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng.

Sau khi chia tay HAGL, HLV Nguyễn Quốc Tuấn bén duyên với công tác đào tạo trẻ ở Đà Nẵng và về làm Giám đốc Kỹ thuật tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Bình Dương vào giữa năm 2022. Trong thời gian này, vị HLV năm nay 48 tuổi còn ghi dấu ấn bằng việc giúp U17 Việt Nam giành vé dự vòng chung kết U17 châu Á 2023 và giành hạng nhì U17 Đông Nam Á. Chia sẻ sau khi được tin tưởng giao nhiệm vụ, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: “Tôi hy vọng sẽ giúp B.BD qua được giai đoạn khó khăn này”.

Với kinh nghiệm từng nhiều năm cầm quân ở sân chơi V.League, cùng năng lực đã có sẵn, HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ nhanh chóng giúp B.BD cải thiện được thành tích khi mùa giải 2023 trở lại vào tháng 4. HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng hy vọng người hâm mộ sẽ luôn đồng hành cùng đội nhà để vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên