Chợ - Trung tâm mua sắm Khu công nghiệp Bàu Bàng: Nơi mua sắm lý tưởng của người dân

Cập nhật: 25-09-2022 | 22:18:08

(BDO) Sáng 25-9, Chợ - Trung tâm mua sắm Khu công nghiệp (KCN) Bàu Bàng (tọa lạc tại Khu dân cư 5A, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng) đã chính thức đi vào hoạt động. Nơi đây hứa hẹn sẽ là một điểm đến vui chơi, mua sắm lý tưởng của người dân địa phương.

Ông Võ Thành Giàu, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng tặng lẵng hoa chúc mừng khánh thành Chợ - Trung tâm mua sắm KCN Bàu Bàng. Ảnh: Quốc Chiến

Chợ - Trung tâm mua sắm KCN Bàu Bàng được khánh thành và chính thức đi vào hoạt động sau 6 tháng thi công. Đây là tin vui với người dân và tiểu thương trên địa bàn, bởi lâu nay người dân ở khu vực này phải đi chợ xa hoặc mua sắm tại các quầy, sạp ven đường. 

Để người tiêu dùng mua được hàng hóa giá cả phải chăng, bảo đảm chất lượng, an toàn, trong 4 tháng đầu đi vào hoạt động, Chợ - trung tâm Mua sắm KCN Bàu Bàng miễn phí hoàn toàn tiền thuê mặt bằng cho tiểu thương, đồng thời tạo điều kiện tốt nhất để tiểu thương mua bán thuận lợi, tạo lòng tin với người tiêu dùng. 

Chị Nguyễn Thị Hồng, người dân thị trấn Lai Uyên chia sẻ, trước đây muốn đi chợ chị phải chạy 7-8 cây số mới đến chợ Bàu Bàng. Các hộ kinh doanh ven đường ở Khu dân cư 5A hàng hóa không phong phú, chưa đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Nên khi Chợ - Trung tâm mua sắm KCN Bàu Bàng đi vào hoạt động, chị rất vui mừng vì từ nay không phải đi xa để mua sắm nữa.

Trao đổi về việc đầu tư xây dựng khu chợ này, ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại - Dịch vụ KCN Bàu Bàng, chủ đầu tư chợ, cho biết: Hiện nay KCN và Đô thị (ĐT) Bàu Bàng có hàng ngàn người đang sinh sống và làm việc. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của cư dân ở đây, việc xây dụng chợ là rất cần thiết. Từ thực tế đó, công ty đã quyết định đầu tư Chợ - Trung tâm mua sắm KCN Bàu Bàng. 

Công ty đã được Tổng Công ty Becamex IDC giao đất, hỗ trợ nhiệt tình để xây dựng chợ này nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong KCN và ĐT Bàu Bàng. 

Ông Quang chia sẻ: “Trước khi bắt tay vào xây dựng chợ, chúng tôi có quan điểm: Chợ không chỉ là nơi mua sắm, trao đổi hàng hóa đơn thuần, mà phải làm sao để đi chợ còn là thú vui của người dân địa phương, nhất là giới trẻ. Với du khách phương xa đến đây, đi chợ còn là để khám phá nét văn hóa đặc trưng của vùng đất Bàu Bàng oai hùng chiến công xưa. Chợ - Trung tâm mua sắm KCN Bàu Bàng được hoàn thành đưa vào sử dụng theo đúng quan điểm đó”. 

Ông Võ Thành Giàu, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng và ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại - Dịch vụ KCN Bàu Bàng trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học là con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại KCN Bàu Bàng. Ảnh: Quốc Chiến

Ông Quang cho biết thêm, Chợ - Trung tâm mua sắm KCN Bàu Bàng có không gian kiến trúc đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của người dân ở KCN và ĐT Bàu Bàng - một trung tâm công nghiệp - ĐT của tỉnh Bình Dương trong tương lai. Chợ đáp ứng được những điều kiện tốt nhất về môi trường, văn minh thương mại, tạo cảm giác thoải mái cho người dân khi đến đây tham quan, mua sắm, vui chơi, nhất là giới trẻ. Khi chợ đi vào hoạt động, Công ty Cổ phần Thương mại - Dịch vụ KCN Bàu Bàng sẽ cố gắng hết sức để bảo đảm chất lượng thực phẩm tốt nhất, an toàn nhất cho người dân.

 Cắt băng khánh thành Chợ - Trung tâm mua sắm KCN Bàu Bàng. Ảnh: Quốc Chiến

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Võ Thành Giàu, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng khẳng định với sự phát triển mạnh mẽ của huyện Bàu Bàng hiện nay, việc xây dựng chợ là một trong những nhu cầu tất yếu của địa phương và người dân. Vì vậy, trong định hướng của huyện luôn quan tâm, hỗ trợ cho doanh nghiệp xây dựng chợ. 

Tiểu thương mua bán tại Chợ - Trung tâm mua sắm KCN Bàu Bàng. Ảnh: Quốc Chiến

Trước đây, Lai Uyên chỉ có 2 chợ là chợ Lai Uyên và chợ Bàu Bàng, người dân trong KCN - Đô thị Bàu Bàng đi chợ rất xa. Vì vậy, trên địa bàn xuất hiện tình trạng chợ tự phát, không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường... Chợ - Trung tâm mua sắm KCN Bàu Bàng được xây dựng, chính quyền địa phương rất phấn khởi và hỗ trợ hết mình để dự án hoàn thành đúng tiến độ. 

“Sau khi chợ đi vào hoạt động, chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ doanh nghiệp bảo đảm an ninh trật tự, giải quyết dứt điểm tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường để chợ hoạt động quy cũ, giữ gìn vệ sinh môi trường. Bởi chúng tôi xác định, thành công của chủ đầu tư cũng là thành công của huyện Bàu Bàng”, ông  Võ Thành Giàu cho biết. 

Chợ - Trung tâm mua sắm KCN Bàu Bàng đi vào hoạt động không chỉ là nơi cung cấp thực phẩm tươi sống hàng ngày cho cư dân đô thị trong khu vực này, mà đây còn là một điểm nhấn góp phần hoàn thiện những tiện ích cho KCN và ĐT Bàu Bàng, đồng thời đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Chợ - Trung tâm mua sắm KCN Bàu Bàng có tổng diện tích 1,3 ha, trong đó diện tích nhà lồng chợ rộng 5.000m2. Chợ được phân thành các khu: Khu ki ốt A, B, C; khu chợ. Điểm nhấn của chợ này chính là khu chợ đêm với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí phù hợp với nhiều đối tượng, nhất là giới trẻ. 
Chợ được thiết kế xây dựng khoa học, không gian thoáng mát, sạch đẹp, đầy đủ tiện ích, mang tính thẩm mỹ cao, thích hợp với nhu cầu thuê mặt bằng sạp và ki ốt đầu tư kinh doanh thương mại. Chợ được bố trí theo từng khu hợp lý, khoa học. Hàng hóa được sắp xếp gọn gàng, bảo đảm mỹ quan và văn minh thương mại.  Hệ thống hạ tầng kỹ thuật được thiết kế đáp ứng đầy đủ các hạng mục công trình như cấp thoát nước, điện sinh hoạt, đèn chiếu sáng, hệ thống phòng cháy chữa cháy theo quy chuẩn, bảo đảm an toàn, vệ sinh môi trường. 
Nhân lễ khánh thành, Công ty Cổ phần Thương mại - Dịch vụ KCN Bàu Bàng đã thành lập Quỹ An sinh xã hội dành tặng học sinh nghèo vượt khó, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Dịp này, công ty đã trao học bổng cho 15 em học sinh nghèo hiếu học là con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại KCN Bàu Bàng; trao cho Hội Chữ thập đỏ huyện 20 triệu đồng để đóng góp cho công tác xã họi - từ thiện trên địa bàn. 

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên