Chờ xem phim kinh dị Việt Nam

Cập nhật: 06-07-2011 | 00:00:00

Điện ảnh Việt Nam trước năm 2011 từng có những dự án phim kinh dị kể cả tự sản xuất lẫn hợp tác nước ngoài nhưng phần lớn đều gây thất vọng cho khán giả trong nước, thậm chí có sản phẩm khi trình chiếu còn trở thành trò cười không chỉ vì sự thiếu thốn trong đề tài mà còn bởi sự non kém trong kỹ thuật làm phim.

Tuy nhiên với số lượng không ít những bộ phim điện ảnh kinh dị của Việt Nam chuẩn bị ra mắt công chúng trong năm nay, không khí tại các phòng chiếu phim trên cả nước chắc chắn sẽ tăng nhiệt. Dù vẫn còn khá sớm để nhận xét hay dở nhưng với sự đầu tư nghiêm túc và kỹ lưỡng, hy vọng những bộ phim này có thể báo hiệu một giai đoạn phát triển mới của dòng phim kinh dị - dòng phim đã bị bỏ hoang tại Việt Nam suốt một thời gian dài – để chúng ta bắt kịp với xu hướng của thể giới bằng một mùa phim kinh dị vào những ngày cuối năm.

 Phim "Lời nguyền huyết ngải"

Phim “Giữa hai thế giới” đi tiên phong

Công chiếu sớm nhất trong các dự án phim điện ảnh kinh dị khác của năm 2011, “Giữa hai thế giới” sẽ chính thức có mặt tại các rạp chiếu phim trên cả nước vào ngày 22-7 sắp tới. Dù “giờ G” đã rất cận kề tuy nhiên khán giả vẫn chưa biết được bao nhiêu thông tin về phim ngoại trừ đoạn phim trailer và thành phần diễn viên chính Dustin Nguyễn, Đinh Ngọc Diệp, Tâm Tít và Đình Hiếu. Đây có lẽ cũng là một điều tất yếu đối với các bộ phim kinh dị mà sự hấp dẫn chủ yếu nằm ở mạch truyện chứ không nặng về kỹ xảo.

Một yếu tố khác cũng đã gây tò mò cho khán giả đó là đoạn trailer mang quá ít tính kinh dị, thậm chí có lễ lầm lẫn với đoạn trailer của một bộ phim tình cảm. Trong vài phút ngắn ngủi, có thể nhận ra được không gian sang trọng và những trang phục lịch lãm của các nhân vật trong phim. Riêng phân đoạn kì bí có thể xem như là điểm thu hút cốt lõi của bộ phim thì lại chỉ được phớt qua và nhiều ý kiến cho rằng chẳng có gì là đáng sợ.

Với những yếu tố trên, có thể nói khán giả có thể sẽ không trông đợi những cảnh ghê rợn, hãi hùng trong “Giữa hai thế giới” tuy nhiên với những bộ phim kinh dị kiểu tâm lý – tâm thần này, rất có thể nội dung phim sẽ ám ảnh khán giả suốt một thời gian dài sau khi xem. Điều đó cũng có vẻ rất hợp lý khi nhà sản xuất phim BHD đã chọn Dustin Nguyễn, nam diễn viên có khả năng diễn xuất tâm lý hàng đầu của Việt Nam, vào vai chính.

Tuy nhiên, nếu tên tuổi của Dustin Nguyễn có thể kéo khán giả đến phòng vé thì những cái tên như Đinh Ngọc Diệp, Thanh Tâm lại có thể khiến khán giả đắn đo trước khi đưa ra quyết định của mình. Với Ngọc Diệp, sau mùa phim Tết nửa thành công với “Cô dâu đại chiến” và nửa thất bại (dù không đến nỗi ê chề) với “Bóng ma học đường”, khán giả vẫn không thể nào hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của cô người mẫu này.

Trên thực tế, chia sẻ về vai diễn của mình, cô cũng không ngần ngại thành thật: “Đây là một vai diễn có thể nói là quá sức của Diệp, nhưng Diệp vẫn thử sức mình”. Riêng với Tâm Tít, sau vai trò ca sĩ, VJ của kênh truyền hình giải trí cho giới trẻ thì đây là lần đầu tiên cô gái này bén duyên cùng điện ảnh, và lẽ tất nhiên khả năng diễn xuất của cô gái đa năng này vẫn còn là một ẩn số.

Theo kịch bản phim được hé lộ, Ngọc Diệp sẽ vào vai một cô gái trẻ, xinh đẹp, cô độc và có cảm giác chán chường với cuộc sống đến nỗi từng có ý định tìm đến cái chết. Cô gái này đã chấp nhận từ bỏ trường nhạc để bước vào cuộc sống chung với một người đàn ông. Trong lúc đó, người đàn ông càng lúc càng bộc lộ rõ bản thân là một người tâm thần lệch lạc. Thế là, cô gái bước vào cuộc hành trình đi tìm sự thật.

Chờ xem “Lời nguyền huyết ngải”

Sau những thành công của “Chơi vơi” và “Sống trong sợ hãi” đạo diễn Bùi Thạc Chuyên lần đầu tiên chạm ngõ dòng phim kinh dị với dự án phim “Lời nguyền huyết ngải”. Theo dự kiến, bộ phim sẽ ra mắt vào mùa Giáng Sinh năm nay. Khác với “Giữa hai thế giới” của Vũ Thái Hòa, “Lời nguyền huyết ngải” quy tụ được ekip thực hiện “hàng khủng” với một đạo diễn nổi tiếng, hai diễn viên gạo cội NSƯT Thành Lộc và NSND Như Quỳnh, tiếp theo là anh chàng MC Phan Anh đang được yêu thích sau thành công của Vietnam Idol 2010 cùng dàn diễn viên trẻ, xinh đẹp.

Và mặc dù còn lâu mới đến ngày ra rạp nhưng “Lời nguyền huyết ngải” đã không ngại ngần phơi bày toàn bộ câu chuyện của bộ phim và tạo hình của các nhân vật. Dự án ban đầu vốn được mang tên “RH108” như một kí hiệu bí ẩn thu hút người xem, nhưng sau nhiều lần bàn bạc, ekip làm phim đã quyết định đổi thành “Lời nguyền huyết ngải” và rõ ràng với cái tên mới này, không gian âm u huyền bí của chuyện phim đã được hé mở ngay từ cảm giác đầu tiên.

Câu chuyện phim bắt đầu từ việc ba anh chàng sinh viên trường Y là Bình (MC Phan Anh), Tùy và Khải phát hiện ra chiếc hộp gỗ cổ trong ngăn sách lộn xộn nhà giáo sư Hoàn Sinh (NSƯT Thành Lộc). Bên trong chiếc hộp là một mẩu cây khô héo cùng bùa chú. Đó chính là huyết ngải, một vị thuốc bí truyền của người dân tộc Sắng La. Cuộc tìm kiếm huyết ngải đưa ba chàng sinh viên đến một ngôi nhà âm u, nơi ở của Chiêu Dương, cô gái 16 tuổi xinh đẹp nhưng xanh xao như bị ma ám, được tôn sùng là Thánh Cô vì cách chữa bệnh màu nhiệm.

Họ phát hiện ở vườn sau một cái cây kỳ dị trông như búi mạch máu khổng lồ với những cái gai thích hút máu người. Cả 3 quyết định cắt trộm một cành cây mang về thí nghiệm. Và rồi những ảo giác ma quỷ bắt đầu ám vào họ. Họ dần khám phá ra câu chuyện về loài ngải khát máu, khả năng chữa bách bệnh cũng như ma lực vô song của nó. Đáng sợ thay, họ không còn có thể quay lại được nữa.

Những hé lộ này đã tạo được sự tò mò và hiệu ứng trông đợi từ phía khán giả đối với bộ phim. Đúng như những chia sẻ của đạo diễn, “Lời nguyền huyết ngải” không phải là phim dọa ma hay phim kinh dị với những cảnh đầu rơi, máu chảy. Hình ảnh của các nhân vật trong bộ phim không bị biến dạng đến mức xấu xí, kinh khủng nhưng vẫn làm người xem cảm thấy rùng mình vì cái “lạnh” toát ra từ ánh mắt, khung cảnh. Nỗi ám ảnh của bộ phim hoàn toàn dựa vào nỗi sợ không có lí do nhưng có thực của con người dù trong cuộc sống hiện đại đối với những điều kì bí, huyễn hoặc mang tính cổ xưa.

Không thể phủ nhận được rất nhiều sức hút đến từ tên tuổi của đạo diễn, từ ekip diễn viên, từ cốt truyện hấp dẫn, từ kỹ xảo hóa trang điêu luyện, nhưng thời gian từ bây giờ đến lúc phim công chiếu vẫn còn rất dài, liệu rằng phim điện ảnh kinh dị nghệ thuật “Lời nguyền huyết ngải” có còn giữ được độ nóng của mình cho đến thời điểm ra rạp?

Phim “Bẫy cấp 3” hướng đến khán giả trẻ

Là dự án phim chỉ vừa được công bố trong thời gian gần đây, “Bẫy cấp 3” và có thể xem là đối thủ trực tiếp của “Lời nguyền huyết ngải” khi cùng có thời điểm ra mắt là mùa Giáng Sinh 2011 và cùng thể loại phim kinh dị. Tuy nhiên, có lẽ cảm nhận được sức nóng quá lớn từ đối thủ nên “Bẫy cấp 3” đã sớm khẳng định đối tượng hướng đến là các bạn trẻ tuổi teen với thành phần diễn viên phần lớn đều còn rất trẻ cả tuổi đời lẫn tuổi nghề như Hoàng Oanh, Trương Nam Thành, Saetti Baggio, Mi Minh, Khắc Duy, Thanh Thức, Quách An An… Bên cạnh đó, “Bẫy cấp 3” cũng thể hiện rõ, đây là một bộ phim kinh dị pha lẫn yếu tố hài hước hoặc nói cách khác là một bộ phim hài hước được khoác màu sắc kinh dị.

Chuyện phim xoay quanh nam sinh trung học tên Minh và người bạn gái sắp du học tên Hằng. Một ngày nọ, khi thầy giáo thông báo rằng cả lớp sẽ đi du lịch Đà Lạt, Minh quyết định nhân cơ hội này trốn lớp để đi chơi riêng với Hằng. Tuy nhiên, để giữ bí mật, họ phải cho người bạn thân nhất của Minh là Chấn và cô bạn gái tên Trang đi theo. Không ngờ cậu bạn Chuột – một học sinh lạ lùng, chuyên bị đám bạn trêu chọc, ăn hiếp – lại vô tình biết được ý đồ này. Thế là Minh và Hằng buộc phải đưa cậu ta đi theo. Chuyến đi tưởng chừng rất thuận lợi nhưng lại gặp nhiều chuyện kỳ lạ liên tiếp xảy ra: những cái chết đầy bí ẩn, những vụ mất tích không một dấu vết… và không ai ngờ rằng, đằng sau đó là một cái bẫy.

Cốt truyện không quá đặc sắc và không toát lên được màu sắc kinh dị đặc trưng, cùng với dàn diễn viên trẻ ít tên tuổi, sức hút của “Bẫy cấp 3” tính đến thời điểm hiện tại hoàn toàn phụ thuộc vào ngoại hình bắt mắt của dàn diễn viên gồm toàn những “trai xinh – gái đẹp”. Hơn nữa, bối cảnh của bộ phim rất dễ khiến người xem liên tưởng đến một “Bóng ma học đường 2” và hẳn sẽ e dè hơn trong quyết định của mình trong mùa Giáng Sinh này. Tất nhiên, thời gian vẫn còn khá dài và có thể trong thời gian tới, khán giả sẽ đón nhận được những hé lộ mới mẻ, hấp dẫn hơn từ bộ phim kinh dị tuổi teen này.

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên