Choáng với siêu chi phí… tổ chức siêu đám cưới

Cập nhật: 08-10-2011 | 00:00:00

Chi phí cho đám cưới xa hoa nhất thời đại của Thái tử Charles và Công nương Diana là 48 triệu USD vào năm 1981, tương đương 110 triệu USD trong giai đoạn lạm phát hiện nay.

1. Thái tử Charles và Công nương Diana

Chi phí cho đám cưới là 48 triệu USD vào năm 1981, và nó có thể lên tới 110 triệu USD trong giai đoạn lạm phát hiện nay.

Cô dâu từng là một giáo viên mầm non, người có mái tóc vàng tuyệt đẹp và ngay sau đám cưới cô bỗng nhiên trở thành một biểu tượng toàn cầu. Còn chú rể là con trai của Nữ hoàng Elizabeth II.

Đám cưới diễn ra tại nhà thờ St Paul với sự tham dự của hàng chục nhân vật hoàng gia, 2 triệu khách mời và 750 triệu khán giả xem truyền hình trực tiếp chứng kiến. Công nương Diana đã mặc một chiếc váy màu trắng kem với chiều dài hơn 7,5 m, có thêu ren viền. Đám cưới xa hoa này có một chiếc bánh cưới “khủng” cao 1,5 m và 27 chiếc bánh khác được chuẩn bị trong vòng 14 ngày.

2. Vanisha Mittal và Amit Bhatia

Chi phí cho đám cưới này là 60 triệu USD trong năm 2005, tương ứng với 66 triệu USD trong thời điểm lạm phát. Cô dâu là con gái xinh đẹp của tỷ phú ngành thép Lakshmi Mittal. Chú rể là một nhà đầu tư ngân hàng trực tuyến, chủ công ty Swordfish Investments.

Đám cưới xa hoa này diễn ra tại một khách sạn 5 sao ở Paris (Pháp). Tất cả khách mời của hôn lễ được bao trọn gói cả vé máy bay và tiền phòng khách sạn khi đến tham dự hôn lễ. Đám cưới kéo dài 5 ngày tại cung điện Versailles, nơi được xây dựng từ thế kỷ 16. Đặc biệt, hôn lễ có sự tham gia của danh ca Kylie Minogue.

3. Hoàng tử William và Kate Middleton

Lễ cưới của Hoàng tử William và Công tước Catherine Middleton diễn ra vào ngày 29-4-2011 tại Tu viện Westminster (Anh). Chi phí tổng thể của đám cưới được ước tính khoảng 34 triệu USD.

Cô dâu, là một cô gái bình thường 29 tuổi, đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới sau lễ kết hôn. Chú rể là con trai của Thái tử Charles và là người kế vị ngai vàng thứ 2 của nữ hoàng Elizabeth II. Đám cưới xa xỉ này đã sử dụng một lượng hoa trị giá tới 800.000USD, một chiếc bánh cưới 80.000USD. Nó diễn ra trước sự chứng kiến của nhiều nhân vật hoàng gia và hàng trăm triệu người xe truyền hình trên toàn thế giới.

4. Wayne Rooney và Coleen McLoughlin

Chi phí cho đám cưới của cặp đôi này là 8 triệu USD vào năm 2008. Cô dâu là một cô gái thuộc tầng lớp lao động, từng hẹn hò với Rooney từ năm 16 tuổi. Và chú rể từng là cầu thủ được trả lương cao nhất từ trước tới nay.

Ban tổ chức hôn lễ đã thuê một chuyến bay 65 chỗ cho khách mời bay tới Genoa (Italy) tham gia lễ hội hóa trang trên chiếc du thuyền trị giá 120 triệu USD. Khách mời được tiếp đón trên cả du thuyền và một khách 5 sao. Đám cưới diễn ra tại một biệt thự có từ thế kỷ 17 và có tiệc chiêu đãi ở một tu viện thời trung cổ tại Portofino của Italy.

5. Chelsea Clinton và Marc Mezvinsky

Đám cưới của con gái cưng cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã tiêu tốn khoảng 5 triệu USD năm 2010.

Cặp đôi này đã bỏ ra 600.000USD để lắp điều hòa tại nơi tổ chức đám cưới, 11.000USD cho chiếc bánh cưới và váy cưới do Vera Wang thiết kế. Số còn lại là chi phí an ninh cho 500 khách mời và các khoản phụ phí khác.

6. Liza Minnelli và David Gest

Đám cưới của ngôi sao sân khấu Broadway Liza Minnelli “ngốn” 3,5 triệu USD chi phí tổ chức vào năm 2002, tức là có thể lên tới 4,2 triệu USD trong thời lạm phát hiện nay.

Đám cưới gây chú ý bởi sự góp mặt của Micheal Jackson với tư cách là phù rể và phù dâu là Elizabeth Taylor. Có lẽ đây được xem là đám cưới có nhiều người nổi tiếng nhất. Biểu diễn tại hôn lễ có cả một dàn nhạc giao hưởng cùng Tony Bennett, Stevie Wonder và Natalie Cole. Cặp đôi này đã chi 700.000USD tiền hoa cưới và 40.000USD cho bánh cưới.

7. Elizabeth Taylor và Lary Fortensky

Đám cưới của ngôi sao màn bạc nổi tiếng Elizabeth Taylor tiêu tốn khoảng 2,5 triệu USD vào năm 1991, tương đương 4 triệu USD hiện nay. Lễ cưới được tổ chức tại dinh thự Neverland của siêu sao Micheal Jackson.

8. Paul McCartney và Heather Mills

Đám cưới cựu siêu mẫu hoạt động cho tổ chức bảo vệ động vật PETA Heather Mills và nhạc sĩ Paul McCartney diễn ra vào năm 2002 với chi phí 3 triệu USD, tương đương 3,6 triệu USD theo giá lạm phát hiện nay. 

Lễ cưới của họ được tổ chức theo phong cách Ấn Độ diễn ra tại nhà thờ St. Salvador ở Monaghan (Ireland) với các vũ công Ấn Độ và một bữa tiệc chay. Chi phí cho hoa trong lễ cưới là 145.000USD và pháo hoa là 150.000USD. Tiệc chiêu đãi diễn ra tại một lâu đài được thuê với giá 40.000USD.

9. Elizabeth Hurley và Arun Nayar

Chi phí đám cưới của một siêu mẫu, kiêm ngôi sao điện ảnh Elizabeth Hurley là 2,5 triệu USD năm 2007, tương đương 2,6 triệu USD hiện nay.

Đám cưới được tổ chức hai nơi trong vòng 8 ngày. Hôn lễ đầu tiên diễn ra tại lâu đài Surderly ở Gloucestershire (Anh) và sau đó là tại cung điện Umaid Bhawan ở Jodhpur (Ấn Độ). Họ đã chi ra 300.000USD để thuê các phi cơ riêng và hơn 100.000USD phí ăn ở cho khách. Ngoài ra, họ còn chi 10.000USD cho chiếc váy mà cô dâu mặc chỉ duy nhất một đêm tại Ấn Độ.

10. Christina Aguilera và Jordan Bratman

Đám cưới của ngôi sao nhạc pop Christina Aguilera tiêu tốn tới 2 triệu USD năm 2005 và theo giá lạm phát hiện nay là khoảng 2,2 triệu USD.

Hôn lễ có sự chứng kiến của 150 khách mời, trong đó có Sharon Stone (diễn viên điện ảnh nổi tiếng) diễn ra tại trang trại nho của gia đình Staglin ở thung lũng Napal. Christina đã tiêu tốn 80.000USD cho chiếc váy theo phong cách Tây Ban Nha của nhà thiết kế Christian Lacroix. Đồ trang trí trong lễ cưới có lều mùa đông được trang hoàng với hoa hồng trắng, bạc và pha lê.

11. Tom Cruise và Katie Holmes

Hôn lễ của cặp ngôi sao điện ảnh nổi tiếng diễn ra vào năm 2006, tốn kém 2 triệu USD và theo thời điểm hiện tại, nó tương đương 2,2 triệu USD.

Đám cưới được cử hành tại lâu đài Odescalchi, nơi được xây dựng từ thế kỷ 15 nằm ở ngoại ô thành phố Rome (Italy). Trang hoàng cho lễ cưới là một chiếc bánh chocolate trắng 5 tầng được tô điểm bằng hạnh nhân hình hoa hồng. Tới tham dự hôn lễ có rất nhiều nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí như Will Smith, Jenifer Lopez, David Beckham. Trong số chi phí của lễ cưới, tiền vé máy bay và chỗ ở cho khách mời "ngốn" 900.000USD và 180.000USD cho 300 chai rượu vang.

12. Catherine Zeta-Jones và Micheal Doughlas

Lễ cưới của hai ngôi sao màn bạc "ngốn" 1,5 triệu USD vào năm 2005, tương đương 1,6 triệu USD hiện nay. Cô dâu Catherine Zeta-Jones nổi tiếng với những phim như Zorro, America’s Sweethearts và Entrapment. Còn chú rể cũng nổi danh trong phim Wall Street và là nhà sản xuất phim One Flew Over The Cuckoo’s Nest.

Thiếp mời được viết bằng loại mực vô hình với kỹ thuật tạo hình ảnh 3 chiều. Hôn lễ diễn ra tại Plaza Hotel ở New York dưới sự bảo vệ của 50 nhân viên an ninh. Góp phần tiêu tốn kinh phí của đám cưới là chiếc vương miện gắn kim cương của cô dâu trị giá 300.000USD và bộ váy cưới của nhà thiết kế Christian Lacroix có giá 140.000USD.

Theo BI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên