Chọn NV2 tại EIU - Chọn cả tương lai

Cập nhật: 23-08-2011 | 00:00:00

Đến Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) trong những ngày sắp khai giảng năm học mới, không khí ở đây khá rộn ràng với tiếng nói, tiếng cười từ sự mãn nhãn của các bạn trẻ đến tham quan trường mà mình chọn lựa khi thi và đăng ký nguyện vọng 2 (NV2). Chúng tôi biết rằng, sẽ còn rộn ràng hơn vì để đáp ứng nhu cầu đặt hàng của doanh nghiệp (DN) về nguồn nhân lực qua đào tạo giai đoạn 2011-2015, phục vụ cho mục tiêu phát triển bền vững của các DN trong các KCN tỉnh Bình Dương, EIU mở ra nhiều cơ hội khi xét trúng tuyển ĐH NV2 cho thí sinh cả nước và dành riêng cho thí sinh có hộ khẩu thường trú tại Bình Dương.

  Nhiều thí sinh quan tâm và đăng ký nguyện vọng 2 vào EIU

Niềm tin người trong cuộc

Với 27,5 điểm, thí sinh Nguyễn Mạnh Phúc (Bình Dương) đỗ thủ khoa EIU. Nói về sự chọn lựa của mình, Phúc chia sẻ: “Em chọn học EIU vì em thích ngành công nghệ thông tin hơn là bác sĩ”. Nói vậy bởi lẽ, điểm thi khối B của Nguyễn Mạnh Phúc là 25 điểm; số điểm này Phúc có cơ hội học tại ĐH Y Dược TP.HCM hệ ngoài ngân sách. Thế nhưng quyết định chọn học EIU vì Phúc thích ngành máy tính, cụ thể là ngành truyền thông và mạng máy tính. Phúc nói: “Em thích nhất ngành này và em đã chọn. Một nguyên nhân khác khiến em chọn EIU vì đây là ngôi trường mới khang trang, hiện đại tọa lạc tại TP mới Bình Dương, thật sự đã thu hút em và các bạn chọn học tại tỉnh nhà”. Cũng như Phúc, tuy không tổ chức thi tuyển nhưng năm nay EIU có khá nhiều thí sinh quan tâm chọn nguyện vọng, những thí sinh này đều thi nhờ ở các trường khác và có nguyện vọng 1 vào EIU, trong đó có nhiều thí sinh đạt điểm cao. Cụ thể, sau thí sinh Nguyễn Mạnh Phúc với 27,5 điểm còn có nhiều thí sinh đạt điểm cao như thí sinh Ngô Thảo Trâm đạt 22,5 điểm, thí sinh Nguyễn Hồ Xuân Mai 23,5 điểm, thí sinh Lê Trung Tín đạt 22 điểm...

 Phòng thí nghiệm hiện đại phục vụ cho sinh viên ngành kỹ thuật tại EIU

Năm 2011-2012, EIU mở 6 ngành đào tạo bậc ĐH bao gồm: công nghệ kỹ thuật và điện tử, công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, kỹ thuật phần mềm, truyền thông và mạng máy tính, quản trị kinh doanh dạy bằng tiếng Anh và ngành điều dưỡng bậc ĐH. Đây là những ngành mà xã hội cần nhất hiện nay. Đặc biệt, với chính sách học bổng lớn, học phí linh hoạt, hỗ trợ sinh viên (SV) tốt nghiệp với 100% có việc làm trong các KCN của Becamex và Bình Dương... EIU đang là sự chọn lựa của nhiều phụ huynh cho con em mình theo NV2 vào trường, chuẩn bị con đường tương lai cho con em mình lập thân theo con đường học vấn. Nói về sự chọn lựa của gia đình cho con theo học tại EIU, bà Nguyễn Thị Thanh Nga, phường Phú Lợi, phụ huynh thí sinh Từ Phương Linh mới đăng ký học khoa Quản trị kinh doanh tại EIU, cho biết: “Với số điểm thi tuyển sinh ĐH 2011-2012, Linh có thể vào nhiều trường ĐH. Tuy nhiên, sau khảo sát nhiều trường và nguyện vọng của bản thân cháu, vì Linh vốn nhiều năm qua được học THPT tại TP.HCM đã có thời gian tìm hiểu nhiều trường ĐH, sau đó gia đình và cháu quyết định chọn EIU. Lý do chọn EIU để gửi gắm cả tương lai cho con em mình bởi lẽ chúng tôi rất tin tưởng vì nơi đây hội đủ các yếu tố của một trường ĐH quốc tế đích thực, từ cơ sở vật chất đến chương trình giảng dạy, đội ngũ giảng viên, sự liên kết với các trường nổi tiếng... Bên cạnh đó, lợi thế hơn nữa chính là chính sách học phí linh hoạt, sinh viên khi ra trường có việc làm ngay... chính là những vấn đề đưa đến quyết định cho con mình học tại EIU”.

Vì mục tiêu phát triển bền vững

Tin vui cho các bậc phụ huynh và thí sinh, hiện nay EIU đang mở ra nhiều cơ hội cho thí sinh NV2. Là tỉnh có tốc độ phát triển công nghiệp vào hàng cao nhất và trở thành “điểm sáng” ở khu vực phía Nam với gần 30 KCN được thành lập, toàn tỉnh đó có hơn 2.020 dự án đầu tư nước ngoài đến từ 36 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hơn 11.000 DN trong nước đầu tư trên địa bàn. Theo dự kiến trong giai đoạn 2010-2015, Bình Dương sẽ cần khoảng 150.000 - 200.000 nhân lực qua đào tạo; trong đó cần rất nhiều cán bộ khung có trình độ cao. Do vậy, vấn đề nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao luôn là một trong những yếu tố quan trọng được đặt lên hàng đầu trong quá trình phát triển chung của toàn tỉnh. Để đáp ứng nhu cầu đặt hàng của DN về nguồn nhân lực qua đào tạo giai đoạn này, phục vụ cho mục tiêu phát triển bền vững của các DN trong các KCN Bình Dương, EIU đã vận dụng điều 33 trong quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục - Đào tạo để tuyển sinh NV2 nhằm giải bài toán nguồn nhân lực cho tỉnh Bình Dương. Theo đó, bên cạnh việc tuyển NV2 vào EIU cho các thí sinh trên cả nước đạt điểm sàn theo quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo, còn rất nhiều cơ hội cho thí sinh có hộ khẩu thường trú tại Bình Dương với điểm xét trúng tuyển NV2 vào các ngành (chưa tính điểm ưu tiên khu vực và đối tượng) như sau: Điểm trúng tuyển cho khối thi A, D1: 10 điểm cho KV1, 11 điểm cho KV2 nông thôn, 12 điểm cho KV2 và 13 điểm cho khu vực còn lại. Điểm trúng tuyển cho khối thi B: 11 điểm cho KV1, 12 điểm cho KV2 nông thôn, 13 điểm cho KV2 và 14 điểm cho khu vực còn lại.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng EIU chia sẻ, bên cạnh kế hoạch tổ chức thực hiện triển khai công tác chuẩn bị tiếp nhận những sinh viên hệ chính quy khóa I năm 2011-2012, EIU cũng đang thực hiện chương trình bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nhiều cán bộ để phục vụ mục tiêu phát triển bền vững mà tỉnh tin tưởng giao phó. Cụ thể hiện nay EIU được tỉnh giao đào tạo nâng cao kỹ năng giảng dạy tiếng Anh cho giáo viên các trường THCS và tiểu học trên địa bàn. Theo chương trình đã được UBND tỉnh cho chủ trương này, sẽ có 500 giáo viên dạy tiếng Anh THCS và TH được huấn luyện đào tạo tại EIU để cập nhật và nâng cao chuyên môn trong công tác giảng dạy nhằm giúp cho hàng ngàn học sinh của tỉnh hoàn thiện trình độ ngoại ngữ khi bước vào bậc THPT. Tiến sĩ Nguyễn Văn Phúc khẳng định: “Tham gia khóa đào tạo này, giáo viên tiếng Anh THCS và TH không chỉ cải thiện được khả năng nghe, nói, đọc, viết mà còn có thể học hỏi được những phương pháp giảng dạy hay để ứng dụng hiệu quả vào thực tiễn”.

Cũng theo Hiệu trưởng Nguyễn Văn Phúc, trong thời gian qua với mong muốn góp phần nâng cao trình độ ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh cho cán bộ, công nhân viên đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương, EIU đã tổ chức nhiều khóa đào tạo ngoại ngữ. Đặc biệt trường đã phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức 2 lớp luyện thi Anh văn miễn phí theo chuẩn IELTS cho 50 giáo viên hiện đang giảng dạy ngoại ngữ tại 28 trường THPT của tỉnh. Chương trình này được các thầy, cô giáo và lãnh đạo sở đánh giá cao và mong muốn trường tiếp tục đào tạo cho các giáo viên đang giảng dạy tiếng Anh THCS và TH nhằm giúp cho học sinh được trang bị nền tảng ngoại ngữ vững chắc để sau này thi vào các trường ĐH giảng dạy các chuyên ngành bằng tiếng Anh thuận lợi và hiệu quả hơn...

Có thể nói với những tín hiệu lạc quan diễn ra, EIU đang hứa hẹn sẽ là nơi tạo sự khác biệt trong việc nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, là nơi kỳ vọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần tạo môi trường đầu tư thuận lợi, phục vụ cho sự phát triển kinh tế nhanh và bền vững của Bình Dương và khu vực. Đây cũng chính là điểm sáng và cơ hội mà các bậc phụ huynh mong muốn chọn lựa cho con em mình vào ĐH và lập thân theo con đường học vấn tin tưởng gửi trọn niềm tin.

 

 

EIU là trường lập nhiều kỷ lục nhất Việt Nam

Tại buổi tư vấn NV2 tại TP.HCM vào sáng qua, Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục & Đào tạo tại TP.HCM Đỗ Quốc Anh cho biết: Bộ Giáo dục & Đào tạo coi EIU là mô hình xây dựng trường trọng điểm, đào tạo tiên tiến và chất lượng cao. Như chúng ta đã biết, đất nước sau hơn  25 năm đổi mới và hội nhập quốc tế thì việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu kinh tế - xã hội, đặc biệt là sau khi chúng ta gia nhập WTO là yêu cầu cần thiết. Chính vì thế, cho nên một trong những yếu tố quyết định thu hút đầu tư nước ngoài cũng như phát triển các ngành nghề chất lượng có hàm lượng chất xám cao, công nghệ cao trước hết được quyết định ở việc đầu tư cho nguồn lực con người. Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước xã hội hóa giáo dục, Bộ Giáo dục & Đào tạo khuyến khích thành lập các trường ĐH của các tập đoàn kinh tế. Trong đó, EIU của Becamex IDC được bộ đánh giá rất cao và đặc biệt quan tâm. Hiện nay, EIU là trường ĐH đang giữ nhiều kỷ lục Việt Nam nhất như: Là trường 100% vốn doanh nghiệp Nhà nước được đầu tư lớn nhất; có cơ sở vật chất tốt và hiện đại nhất; có quỹ học bổng lớn nhất ngay trong năm học đầu tiên; là trường được xây dựng trên khuôn viên rộng nhất và tỷ lệ diện tích cho sinh viên cũng cao nhất; có ký túc xá đẹp, hiện đại và rẻ nhất; có chương trình đào tạo tiên tiến; trường có cơ sở thực tập tốt nhất cho sinh viên... 

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X