Chốt 8 trận đấu vòng 1/8 Euro 2024

Cập nhật: 27-06-2024 | 11:29:32

Vòng 1/8 Euro 2024 sẽ chứng kiến một trận đấu giữa hai đội tuyển Top 3 FIFA, là Pháp và Bỉ, trong khi các ứng viên khác dễ thở hơn.

Tám trận vòng loại trực tiếp gồm Tây Ban Nha - Gruzia, Đức - Đan Mạch, Bồ Đào Nha - Slovenia, Pháp - Bỉ, Romania - Hà Lan, Áo - Thổ Nhĩ Kì, Anh - Slovakia và Thụy Sĩ - Italy. Các đội loại nhau từ 29/6 đến 2/7, mỗi ngày hai trận.


Các cặp đấu vòng 1/8 Euro 2024.

Loạt trận cuối vòng bảng hôm 26/6 xác định năm đội cuối cùng đi tiếp, là Romania, Bỉ, Slovakia (bảng E) và Thổ Nhĩ Kì, Gruzia (bảng F). Hungary bị loại, vì Gruzia bất ngờ thắng Bồ Đào Nha 2-0 trong trận cuối bảng F để chiếm vị trí trong nhóm đội đứng thứ ba có thành tích tốt.

Ngoài Hungary, bảy đội khác phải dừng bước ở vòng bảng là Ba Lan, Croatia, Scotland, Serbia, Ukraine, Czech và Albania.

Trận đấu đáng xem nhất vòng 1/8 được cho là Pháp - Bỉ, bởi hai đội lần lượt đứng thứ hai và ba, theo thứ tự FIFA. Hai đội cũng nhiều duyên nợ, đã gặp nhau tới 75 lần, trong đó Pháp thắng 26, hòa 19 và thua 30 trận. Nhưng ở cuộc chạm trán trên sân Dusseldorf tối 1/7, Pháp được đánh giá cao hơn với lực lượng đồng đều.

Tuyển Anh tưởng như cũng phải gặp Hà Lan ở vòng 1/8, nhưng việc Gruzia đi tiếp khiến hai đội Top 10 thế giới này không gặp nhau. Thay vào đó, Anh đụng đối thủ dễ thở hơn là Slovakia, còn Hà Lan cũng chỉ phải gặp Romania. Trong khi, Áo - Thổ Nhĩ Kì cân bằng hơn, vì cả hai đều được xem là "ngựa ô" tại giải.


Tiền đạo Cenk Tosun (phải) mừng bàn giúp Thổ Nhĩ Kì thắng Czech 2-1 trên sân Volkspark, thành phố Hamburg, Đức, tối 26/6/2024. Ảnh: Reuters

Bồ Đào Nha sẽ có cơ hội đòi nợ trận giao hữu thua Slovenia 0-2 tháng 3/2024, khi hai đội tái đấu ở Frankfurt tối 1/7. Còn Gruzia sau khi hạ gục Bồ Đào Nha, tiếp tục chờ đợi bất ngờ trước đại diện khác của bán đảo Iberia là Tây Ban Nha.

Hai cặp đấu còn lại, Thụy Sĩ - Italy và Đức - Đan Mạch đã được xác định từ trước, và cũng sẽ diễn ra đầu tiên tối 29/6.

Theo vnexpress.net

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=261
Quay lên trên