Chốt kiểm soát cầu Phú Cường: Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm

Cập nhật: 05-08-2021 | 09:38:12

Trung tá Hà Thanh Long, Phó đội Trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP.Thủ Dầu Một cho biết những ngày qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh (PCDB) cầu Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm PCDB.

Cụ thể vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 3-8, lực lượng trực chốt tiến hành kiểm tra hành chính Nguyễn Hồng Thái chạy xe máy chở vợ và khai “người nhà đang bị nạn phía bên kia cầu Phú Cường, thuộc địa phận TP.Hồ Chí Minh” nên nhờ lực lượng đi cùng để hỗ trợ. Khi qua địa phận TP.Hồ Chí Minh nhưng không có sự việc, lực lượng yêu cầu 2 đối tượng trên quay lại chốt kiểm soát để khai báo y tế. Trong lúc khai báo, Thái tự ý bỏ đi bộ qua cầu Phú Cường đến xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi (TP.Hồ Chí Minh) để cùng một số đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy. Lực lượng chức năng tiến hành tìm kiếm Thái yêu cầu về chốt để tiếp tục xác minh hành vi khai báo gian dối thì phát hiện đang “phê” ma túy nên bàn giao cho Công an xã Bình Mỹ tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, khoảng 21 giờ 30 phút ngày 2-8, chốt kiểm soát tiến hành kiểm tra tài xế Đỗ Thế Tùng (29 tuổi, quê Bắc Giang) điều khiển xe ô tô tải lưu thông từ TP.Hồ Chí Minh qua cầu Phú Cường. Thời điểm kiểm tra phát hiện trong xe có Nguyễn Thị Thanh Tuyền (29 tuổi) và Nguyễn Đức Nhật (34 tuổi, cùng quê Đồng Nai). Cả hai đều không xuất trình được giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, không có những giấy tờ của cơ quan có thẩm quyền cấp phép được lưu thông nên đã mời vào chốt kiểm soát để làm việc.

Tài xế Tùng khai nhận được 2 đối tượng trên thuê chở di chuyển từ địa bàn TP.Hồ Chí Minh “quá giang” qua Bình Dương để về Đồng Nai. Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Đỗ Thế Tùng về hành vi “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch” theo hướng dẫn của cơ quan y tế, sau đó đã yêu cầu 3 đối tượng và phương tiện quay đầu trở lại nơi xuất phát theo đúng quy định.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên