Vòng 16 V-League 2017, B.Bình Dương – Đà Nẵng:

Chủ cầu hòa, khách quyết thắng!

Cập nhật: 01-07-2017 | 10:27:07

Vào lúc 18 giờ ngày mai (2-7), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ tiếp Đà Nẵng trên sân Gò Đậu trong khuôn khổ vòng đấu thứ 16 V-League 2017. Đội bóng đất Thủ sẽ tìm lại được niềm vui chiến thắng trước khi giải đấu bước vào kỳ nghỉ kéo dài 2 tháng?

Đây là trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng với B.BD. Sau 15 vòng vòng đấu, B.BD đang có 13 điểm, tạm xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Đà Nẵng đang có 19 điểm sau 15 vòng đấu, đứng thứ 8. Đây là vị trí không tương xứng với tiềm năng lẫn tham vọng của đội bóng sông Hàn. Trong 2 vòng đấu gần đây, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức thi đấu không thành công, khi để thua 2-3 trên sân của đội đầu bảng Thanh Hóa và bị đội ĐKVĐ Hà Nội cầm hòa 2-2. Kết quả này khiến cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức gây thất vọng cho người hâm mộ. Bởi đội bóng sông Hàn đang có trong tay lực lượng mạnh, có thể nói là hoàn toàn không hề kém cạnh so với các đội bóng ứng viên vô địch khác, hoặc nhóm đội đầu bảng. Nếu không thể kết thúc mùa giải với cúp vô địch hoăc chí ít cũng nằm trong 3 hạng đầu chung cuộc thì đây sẽ là thất bại lớn của đội bóng sông Hàn. Muốn làm được điều này thì Đà Nẵng cần phải đánh bại bằng được chủ nhà B. BD để không bị tốp đầu - chỉ cách từ 7 đến 11 điểm - bỏ rơi xa hơn nữa về điểm số trên bảng xếp hạng trong cuộc đua về đích.


B.BD
(áo sậm) chỉ cần hòa Đà Nẵng là thành công

Trận này, Đà Nẵng có đội hình mạnh nhất, không có cầu thủ nào vắng mặt vì thẻ phạt hay án kỷ luật. Tiền đạo Đỗ Merlo (trước đây là Gaston Merlo) sau khi được nhập quốc tịch thành công càng giúp Đà Nẵng mạnh hơn. Bởi HLV Huỳnh Đức có thể sử dụng đủ 2 suất ngoại binh để áp đảo đội chủ nhà. Như vậy về mặt lực lượng, đội khách nhỉnh hơn rõ rệt so với đội chủ nhà.

Trong khi đó, như đã nói nếu có thể giành được 3 điểm lúc này thì sẽ là cột mốc có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với B.BD. Bởi, thầy trò HLV Trần Bình Sự vừa trải qua 2 thất bại liên tiếp trước chủ nhà HAGL và nhất là trước đội khách Sài Gòn FC ngay tại sân nhà Gò Đậu. Không chỉ trắng tay trong cả 2 trận đầu tiên của giai đoạn lượt về mà quan trọng hơn, các cầu thủ đất Thủ đang hoài nghi về năng lực của chính bản thân mình. Nên nhớ, HAGL và Sài Gòn FC đều có trình độ ngang tầm với B.BD. Vậy mà thầy trò HLV Trần Bình Sự đã không thể có được dù chỉ là một trận hòa, thế thì trước đối thủ mạnh như Đà Nẵng rõ ràng cơ hội có điểm cho đội chủ sân Gò Đậu trong trận đấu chiều tối mai là rất thấp.

Đáng chú ý, trận này B.BD dù có sự trở lại của tiền vệ phân phối bóng là Dugary (10), nhưng HLV Trần Bình Sự lại khuyết cùng lúc 2 trụ cột khác là Michal Nguyễn và chân chạy cánh Trịnh Văn Hà. Đã thế, tiền vệ máy ủi, chuyên gia đánh chặn là Lê Tấn Tài vẫn chưa chắc ra sân thi đấu, do chấn thương chưa khỏi hằn.

Nếu ai đó cho rằng B.BD sẽ cân bằng cán cân với Đà Nẵng, nhờ được thi đấu trên sân nhà Gò Đậu. Điều này là “mơ ước xa xỉ” của B.BD trong hiện tại. Sân nhà đang là nỗi ám ảnh của đội bóng đất Thủ. B.BD có thể rất khó bắt nạt khi đi sân khách, nhưng lại là đội chủ nhà hào phóng về điểm số khi đón tiếp các đối thủ. Càng lo lắng hơn, khi hàng thủ của B.BD đang có thừa sự lỏng lẻo, trong đó vị trí người gác đền đang gây thấp thỏm nhiều nhất. Tuyến giữa bị gãy đổ, còn hàng công thì chưa có sự kết hợp ăn ý.

Từ nhũng phân tích trên cho thấy sẽ là rất thú vị và bất ngờ nếu như B.BD đánh bại được Đà Nẵng vào tối mai. Đó là cách để B. BD duy trì hoặc nới rộng khoảng cách trước sự bám đuổi của Cần Thơ (11 điểm, chỉ cách 2 điểm, vòng này sẽ tiếp đội Hải Phòng tại Tây Đô). Theo chúng tôi, chỉ cần giành được 1 điểm trước Đà Nẵng sẽ là thành công lớn cho B.BD (lượt đi 2 đội hòa nhau 1-1).

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=614
Quay lên trên