Chú chó cao tuổi nhất thế giới

Cập nhật: 08-02-2023 | 16:18:22

Một chú chó gần 31 tuổi ở Bồ Đào Nha vừa được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là chú chó “cao tuổi nhất thế giới” còn sống tính đến thời điểm hiện tại.

Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới vừa công nhận Bobi là chú chó cao tuổi nhất còn sống tới thời điểm hiện tại.

Cuối tuần trước, Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã trao danh hiệu “chú chó cao tuổi nhất thế giới còn sống” cho chú chó Bobi khi xác nhận chú đã sống được 30 năm và 266 ngày, tính tới thời điểm thiết lập kỷ lục. Với thành tích này, Bobi đã xô đổ kỷ lục được chú chó Spike thiết lập chưa đầy 2 tuần trước đó, khi được xác định là đã sống được 23 năm.

Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới cho biết, ở độ tuổi “xưa nay hiếm”, Bobi đã phá vỡ cả kỷ lục do chú chó “cao tuổi nhất thế giới” tên là Bluey (ở Australia) nắm giữ trong gần một thế kỷ, với thời gian sống được là 29 năm 5 tháng, trong khoảng những năm từ 1910 đến 1939.

"Tính đến ngày 1/2/2023, Bobi đã sống được 30 năm 266 ngày. Chú chó già đã sống gần như cả đời với gia đình nhà Costa tại ngôi làng nông thôn Conqueiros, ở Leiria, Bồ Đào Nha"- thông tin từ Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới cho biết.

Bobi là giống chó Rafeiro do Alentejo thuần chủng. Đây là giống chó bảo vệ gia súc, thường có tuổi thọ trung bình từ 12-14 năm. Số tuổi của Bobi đã được xác nhận thông qua một bản đăng ký năm 1992 tại Dịch vụ Y tế Thú y của thành phố Leiria. Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới cho biết thêm, tuổi của Bobi cũng đã được xác nhận bởi cơ sở dữ liệu vật nuôi Bồ Đào Nha SIAC.

Theo chia sẻ từ nhà Costa, Bobi chưa bao giờ bị đeo dây xích và thường đi lang thang trên những khu đất nông nghiệp và khu rừng gần nhà. Bobi cũng được đánh giá là một chú chó "rất hòa đồng" khi lớn lên cùng nhiều loài động vật khác.

Bobi giờ đã trở nên ít “phiêu lưu” hơn khi về già. Chú đi lại rất khó khăn nên chủ yếu dành thời gian chơi ở sân sau với bốn người bạn mèo của mình. Do vấn đề tuổi tác nên thị lực của Bobi cũng kém đi và thường va chạm với chướng ngại vật khi di chuyển. Bobi giờ cũng nghỉ ngơi nhiều hơn trước và chú chó già thường nằm trên giường sau bữa ăn. Vào những thời tiết trở lạnh, sở thích của chú là nằm thư giãn bên lò sưởi./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên