Chủ động bảo đảm an ninh trật tự, hướng tới ngày bầu cử

Cập nhật: 19-04-2021 | 08:43:52

Công an TX.Tân Uyên vừa mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm để bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) phục vụ ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Toàn lực lượng Công an thị xã đến công an 12 xã, phường đã sẵn sàng cho công tác bảo vệ trước, trong và sau bầu cử (từ ngày 15-4 đến 15-6).


Công an TX.Tân Uyên ra quân thực hiện cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm để bảo đảm ANTT phục vụ công tác bầu cử

Dự báo, nắm chắc tình hình

Có thể nói nhiệm vụ bảo đảm ANTT trước, trong và sau bầu cử khá nặng nề, khó khăn và đối mặt với nhiều thách thức, do địa bàn rộng, dân cư đông và số lượng cử tri lớn tại TX.Tân Uyên. Do vậy, việc đánh giá, dự báo tình hình để thực hiện tốt nhiệm vụ được lực lượng công an tập trung bám sát.

Trung tá Hà Tấn Phú, Trưởng Công an TX.Tân Uyên, cho biết: “Do ảnh hưởng chung bởi dịch bệnh Covid-19 đã làm phát sinh nhiều vấn đề liên quan đến an ninh kinh tế, an ninh công nhân, đời sống xã hội, tạo điều kiện gia tăng tội phạm, tệ nạn xã hội, đặc biệt là thời điểm trước và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Nhờ sự lãnh đạo sâu sát, toàn diện của Thị ủy, UBND TX.Tân Uyên, hệ thống chính trị và toàn dân đã thực hiện tốt, giữ vững “mục tiêu kép” phát triển kinh tế - xã hội gắn với phòng, chống dịch bệnh. Thời gian qua, lực lượng công an đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp đấu tranh kéo giảm tội phạm, tạo sự chuyển biến tích cực đối với trật tự an toàn xã hội. Ở các đợt cao điểm (1 đợt chuyển hóa địa bàn, 2 đợt cao điểm tấn công tội phạm) trước đó Công an thị xã đã củng cố thế trận an ninh, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng lan tỏa. Đây là tiền đề cho việc thực hiện đợt cao điểm tấn công tội phạm bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thuận lợi, đạt kết quả cao nhất”.

Nhiều giải pháp bảo vệ các điểm bỏ phiếu

Trong đợt cao điểm lần này, các kế hoạch, phương án bảo đảm ANTT, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ của Tiểu ban ANTT thị xã được chú trọng vào các địa bàn, khu vực tổ chức bỏ phiếu; địa bàn giáp ranh, khu, cụm công nghiệp và địa bàn xảy ra tranh chấp, khiếu kiện…

Trung tá Hà Tấn Phú cho biết thêm: “Đợt cao điểm này được xem là trách nhiệm đặc biệt, vinh dự lớn được Đảng, Nhà nước tin tưởng giao phó cho lực lượng công an và các ban ngành liên quan. Chúng tôi luôn phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, hiệp đồng, nhất quán với quan điểm của Giám đốc Công an tỉnh nơi nào để xảy ra tình hình phức tạp về tội phạm và ANTT mà đơn vị, địa phương không chủ động phát hiện giải quyết, nơi nào không hoàn thành đạt dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án cấp thẻ căn cước công dân sẽ xử lý trách nhiệm người đứng đầu; đồng thời tiếp tục củng cố, xây dựng và phát huy các mô hình hiệu quả trong phòng chống tội phạm, trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn TX.Tân Uyên”.

Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, cho rằng để bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và phòng chống tội phạm trước hết phải là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn dân, sau đó hướng đến kế hoạch bảo vệ tốt công tác bầu cử. Quan điểm chỉ đạo đấu tranh phải luôn nhất quán, quyết liệt; xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu nếu địa bàn, tuyến, lĩnh vực diễn biến phức tạp, tội phạm hoạt động lộng hành, gây bức xúc trong nhân dân.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên