Chủ động bảo đảm an ninh trật tự ở địa bàn giáp ranh

Cập nhật: 15-07-2024 | 08:41:43

Nhằm chủ động giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ở phường An Bình, Công an TP.Dĩ An đã tăng cường phối hợp cũng như tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức phòng ngừa tội phạm. Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp nên nhiều vụ việc trên địa bàn nhanh chóng được khám phá, không để hình thành băng, ổ, nhóm tội phạm, tụ điểm phức tạp.


Để chủ động bảo đảm an ninh trật tự, Công an phường An Bình, TP.Dĩ An tích cực phối hợp tuần tra trên địa bàn giáp ranh

Phường An Bình có vị trí giáp ranh và hiện có gần 3.000 cơ sở trọ với gần 18.340 phòng trọ đáp ứng nhu cầu lưu trú của người dân. Bên cạnh đó, các cơ sở hoạt động ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT xuất hiện ngày càng nhiều đã tạo động lực cho sự phát triển của địa phương, nhưng cũng là điều kiện nảy sinh tội phạm.

Thiếu tá Nguyễn Văn Thành, Phó trưởng Công an phường An Bình (TP.Dĩ An), cho biết thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an thành phố, Đảng ủy, UBND phường An Bình về việc đấu tranh, phòng chống hiệu quả các loại tội phạm, lực lượng cảnh sát khu vực tăng cường quản lý địa bàn, đối tượng và di, biến động dân cư để chủ động phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm ngay từ khi mới manh nha; không để hình thành tụ điểm phức tạp về ANTT. Kết quả những tháng qua, một số vụ phạm pháp hình sự, vi phạm pháp luật tại phường An Bình đã được lực lượng công an kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cũng trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền phường An Bình đã phát động rộng rãi phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với các hoạt động như tuyên truyền thông qua các buổi họp dân, tuyên truyền pháp luật tại nhà trọ, doanh nghiệp.… Song song đó, các mô hình tự quản về ANTT luôn được củng cố, kiện toàn nhằm phát huy hiệu quả. Đơn cử như mô hình “Câu lạc bộ phòng chống tội phạm” của phường An Bình đã phối hợp với công an địa phương bắt quả tang 8 vụ, hơn 10 đối tượng liên quan đến ma túy; 2 vụ với 2 đối tượng trộm cắp tài sản…

Thiếu tá Nguyễn Văn Thành cho biết thêm, nhiều năm qua Công an phường luôn duy trì công tác phối hợp bảo đảm ANTT với các địa bàn giáp ranh. Nhiều vụ việc xảy ra trên địa bàn hoặc ở địa phương giáp ranh luôn được trao đổi thông tin, lên kế hoạch xác minh, đấu tranh, làm rõ. Trong 6 tháng đầu năm 2024, trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, tệ nạn ma túy, Công an phường An Bình đã phát hiện 65 vụ hơn 105 đối tượng, chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Dĩ An 15 vụ, 40 đối tượng; xử phạt hành chính với 50 vụ, hơn 65 đối tượng; lập hồ sơ đưa đối tượng vào cơ sở cai nghiện bắt buộc theo Nghị định 116 của Chính phủ với 4 đối tượng (thuộc diện không nơi cư trú ổn định).

Thượng tá Đàm Bảo Quân, Trưởng Công an TP.Dĩ An, cho biết để chủ động phòng ngừa tội phạm từ sớm, từ xa, lãnh đạo Công an thành phố đã huy động các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với công an các địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT, trong đó có phường An Bình, để tuần tra kiểm soát, kiểm tra hành chính tại các tuyến, địa bàn giáp ranh.

Song song đó, nhờ làm tốt công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, người dân phường An Bình đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng công an bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=283
Quay lên trên