Chủ động cắt tỉa, chăm sóc cây xanh trong mùa mưa bão 

Cập nhật: 18-10-2024 | 11:25:40

(BDO) Những ngày gần đây, nhân viên chăm sóc cây xanh đang tích cực triển khai đồng bộ các biện pháp chăm sóc, cắt tỉa cây xanh trên nhiều tuyến đường của TP.Thủ Dầu Một. 

Việc cắt tỉa cây xanh rất quan trọng và cần thiết để phòng ngừa cây ngã đổ trước những cơn mưa dông lớn, bảo đảm an toàn cho người đi đường.

Dưới đây là một số hình ảnh được P.V Báo Bình Dương ghi nhận việc chăm sóc, cắt tỉa cây trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một:


Ngành chức năng TP.Thủ Dầu Một tăng cường các biện pháp quản lý, chăm sóc cây xanh trong mùa mưa bão


Nhân viên chăm sóc cây xanh tiến hành kiểm tra hiện trạng “sức khoẻ” của cây trên một tuyến phố để kịp thời phát hiện cành hư, sâu mục nhằm cắt bỏ


Nhiều vị trí bị tán cây che khuất tầm nhìn trên đường Cách mạng tháng 8, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một được cắt tỉa


Những tuyến đường có nhiều cây to được ngành chức năng TP.Thủ Dầu Một quan tâm chăm sóc, cắt tỉa thường xuyên


Hàng cây phượng nhiều năm tuổi bên trong khuôn viên của trường THCS Chu Văn An, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một được gom tán, xử lý toàn bộ cành bị khô để phòng tránh rơi gãy


Theo Ban giám hiệu trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, việc cắt tỉa, thu gom tán cây hư mục được thực hiện thường xuyên


Không chỉ dừng lại ở việc chăm sóc, cắt tỉa cây xanh, với những cây bị ngã đổ do mưa dông cũng được ngành chức năng TP.Thủ Dầu Một nỗ lực tái thiết, “hồi sinh”. Trong ảnh: Một cây dầu trên đường 30/4 bị mưa giông quật đổ, bật gốc vào chiều tối 13-10. Ngay sau đó, lực lượng chức năng địa phương đã phối hợp cắt tỉa tán cây, trồng lại.

HƯNG PHƯỚC (thực hiện)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=66
Quay lên trên