Chủ động công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

Cập nhật: 09-08-2024 | 12:29:56

(BDO) Sáng 9-8, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 36, khóa XI (mở rộng) để thảo luận và cho ý kiến những nội dung thuộc thẩm quyền của Tỉnh ủy. Đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. 

Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành.


Đồng chí Nguyễn Văn Lợi phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy trình bày Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 14-6-2024 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW, ngày 18-8-2014 của Bộ Chính trị về tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ trong tình hình hiện nay. 


Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao phát biểu tại hội nghị

Đồng thời, đồng chí Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện Ban cán sự Đảng UBND tỉnh đã trình bày báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh 7 tháng của năm 2024 và nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2024. 



Lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng của Tỉnh ủy trình bày Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến thảo luận, đóng góp ý kiến để triển khai các công việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp trong toàn Đảng bộ tỉnh có hiệu quả thiết thực, thành công. Cụ thể, về công tác chuẩn bị văn kiện đại hội và tổ chức thảo luận; việc xây dựng, đóng góp ý kiến vào văn kiện; công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội Đảng các cấp...





Đại biểu tham dự hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh, một trong những nội dung quan trọng tại Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần này là nhằm tiếp tục quán triệt Chỉ thị 35 của Bộ chính trị về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. 

Trước đó, Tỉnh ủy đã 2 lần tổ chức quán triệt toàn văn Chỉ thị 35, đồng thời xây dựng Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị. Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nêu rõ những định hướng, kế hoạch, hướng dẫn các công việc liên quan tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. 


Toàn cảnh hội nghị

Sau hội nghị này, với tinh thần Bình Dương chuẩn bị từ sớm từ xa, đồng chí Nguyễn Văn Lợi đề nghị các cấp ủy chủ động chỉ đạo quyết liệt công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng từ cấp cơ sở và cấp tỉnh sớm hơn Trung ương chỉ đạo 1 tháng, đảm bảo nghiêm túc, thành công tốt đẹp...

Đỗ Trọng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3030
Quay lên trên