Chủ động đấu tranh, phòng chống tệ nạn cờ bạc dịp cuối năm

Cập nhật: 22-12-2022 | 09:05:05

Dự báo những ngày cuối năm, tình hình an ninh trật tự (ANTT) có chiều hướng diễn biến phức tạp, vì vậy Công an huyện Bắc Tân Uyên đã chủ động thực hiện các giải pháp đấu tranh, kết hợp phòng chống các loại tội phạm, nhất là vi phạm liên quan đến tệ nạn cờ bạc để bảo đảm tốt ANTT trên địa bàn huyện.


Công an huyện Bắc Tân Uyên thu giữ nhiều tang vật liên quan đến đối tượng Lê Ngọc Hậu tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá trong mùa Word Cup 2022 để điều tra

Chỉ khoảng 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, vì vậy kế hoạch cao điểm bảo đảm ANTT dịp này đang được Công an huyện Bắc Tân Uyên thực hiện nghiêm với tinh thần quyết tâm cao. Thượng tá Nguyễn Thành Thường, Trưởng Công an huyện Bắc Tân Uyên, cho biết: “Nhiệm vụ đã được phân công cụ thể cho từng chỉ huy, người phụ trách lĩnh vực, địa bàn để chỉ đạo, phối hợp, hướng dẫn trong triển khai thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm có hiệu quả. Trong thời gian diễn ra World Cup 2022, lãnh đạo Công an huyện cũng đã chỉ đạo đội nghiệp vụ, trinh sát phối hợp chặt với công an các xã, thị trấn tăng cường nắm tình hình, thông tin ANTT trong đời sống người dân. Song song đó, lực lượng công an tổ chức theo dõi, gọi hỏi răn đe các đối tượng nằm trong diện quản lý, từng có nhiều tiền án về tội “đánh bạc” để làm tốt công tác phòng ngừa”.

Trong thời gian diễn ra Word Cup 2022, Công an huyện đã tăng cường nắm tình hình, đấu tranh với tệ nạn cờ bạc. Từ cuối tháng 11 đến nay Công an huyện đã phát hiện, triệt xóa 2 vụ với 10 đối tượng. Điển hình qua công tác quản lý đối tượng sưu tra, quản lý địa bàn, ngày 7-12, Công an huyện kiểm tra hành chính quán cà phê tại xã Hiếu Liêm và phát hiện 6 đối tượng do Lê Ngọc Hậu (42 tuổi, ngụ Bình Dương) tổ chức cá độ đá banh thắng thua bằng tiền. Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận đã sử dụng tổng số tiền 128,5 triệu đồng để cá độ các trận bóng đá từ khi bắt đầu giải đấu World Cup 2022. Kết quả, Công an huyện đã khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can để tiếp tục điều tra hành vi “đánh bạc”.

Đề cập đến kết quả trên, thượng tá Nguyễn Thành Thường cho biết qua công tác đấu tranh với các con bạc đã xác định đa phần đối tượng không phải là người sinh sống ở địa phương mà từ nơi khác đến, đã từng hoặc thậm chí có nhiều tiền án về tội “đánh bạc”. Thủ đoạn của các đối tượng hiện nay rất tinh vi, họ thường giao dịch, trao đổi qua điện thoại; phương thức tổ chức đánh bạc thường xuyên lưu động, không cố định ở một địa điểm nào để né tránh bị phát hiện. Trên cơ sở đó, Công an huyện tăng cường tuần tra kiểm soát để kịp thời phát hiện, xửlý từ sớm, tích cực phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong nhân dân để phòng ngừa từ xa. Ngoài ra, với những tụ điểm có dấu hiệu phức tạp cần có sự phối hợp của nhiều lực lượng, phương tiện nghiệp vụ thì Công an huyện phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh để tổ chức đấu tranh, làm rõ.

Nhờ làm tốt công tác phòng chống tệ nạn cờ bạc nên trong năm 2022, số vụ vi phạm tệ nạn cờ bạc có chuyển biến giảm. Cụ thể, Công an huyện đã phát hiện, triệt xóa 47 vụ với 236 đối tượng (giảm 13 vụ so với năm 2021), đến nay đã khởi tố 11 vụ với hơn 60 bị can.

H.PHƯỚC - P.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên