Chủ động đấu tranh với các loại tội phạm trong tình hình mới

Cập nhật: 23-11-2021 | 09:36:18

Dự báo tình hình các loại tội phạm nổi lên sau mùa dịch có chiều hướng diễn biến phức tạp, Công an (CA) huyện Bắc Tân Uyên đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp đấu tranh, ngăn chặn. Nhờ vậy, các vụ phạm pháp hình sự xảy ra đều được điều tra khám phá đạt 100%, qua đó góp phần vào việc giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), thúc đẩy việc phục hồi kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.


Nhờ thực hiện tốt mục tiêu “kép”, các tập thể và cá nhân thuộc CA huyện Bắc Tân Uyên đã được khen thưởng kịp thời

Dịch bệnh Covid-19 đã tác động xấu đến mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có vấn đề ANTT. Vì thế lực lượng chức năng tỉnh đã có những dự báo về tình hình tội phạm nổi lên, như: Trộm cắp, cướp giật tài sản, ma túy, cho vay lãi nặng… Trước tình hình đó, CA huyện Bắc Tân Uyên đã chủ động xây dựng kế hoạch bảo đảm ANTT đối với đặc thù của địa phương.

Thượng tá Hồ Hoàng Thanh, Phó trưởng CA huyện Bắc Tân Uyên, cho biết: “Những ngày trở lại trạng thái “bình thường mới”, một số tội phạm có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp trên địa bàn huyện. Để không xảy ra các tình huống bị động, bất ngờ, lãnh đạo CA huyện quán triệt đến các đội nghiệp vụ, CA các xã, thị trấn luôn giữ vững tinh thần chủ động đấu tranh, thực hiện tốt công tác quản lý địa bàn, nắm chắc di biến động dân cư để theo dõi sát đối tượng có biểu hiện nghi vấn; tiến hành xác minh, đấu tranh và sớm làm rõ các vụ việc vi phạm pháp luật để bảo đảm ANTT”.

Theo Thượng tá Thanh, nhờ nâng cao tính chủ động mà thời gian qua lãnh đạo CA huyện luôn bám sát các chỉ đạo của Ban Giám đốc CA tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện Bắc Tân Uyên để tập trung thực hiện tốt vai trò nòng cốt của lực lượng CA trong nhiệm vụ “kép”: Vừa bảo đảm ANTT, vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Kết quả trên là động lực để toàn thể lực lượng CA huyện nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống tội phạm, bảo đảm ANTT trong những tháng cuối năm 2021.

Nếu như trong thời gian chống dịch, lực lượng CA huyện đến CA các xã, thị trấn thực hiện 26 Tổ tuần tra bảo đảm ANTT kết hợp xử lý vi phạm phòng, chống dịch bệnh, thì hiện nay đã chuyển đổi linh hoạt và duy trì 26 Tổ tuần tra tập trung phòng, chống tội phạm khép kín toàn địa bàn huyện. Thượng tá Hồ Hoàng Thanh, Phó trưởng CA huyện Bắc Tân Uyên, cho biết xác định công tác tuần tra phòng, chống tội phạm luôn phát huy hiệu quả, do đó CA huyện tiếp tục yêu cầu đội nghiệp vụ phối hợp với CA 10 xã, thị trấn duy trì các tổ tuần tra trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, như: ĐT741, ĐT747, ĐT746, ĐT742, ĐH411…, các khu vực liên thông địa bàn các huyện, thị, liên tỉnh và giáp ranh để phòng ngừa tội phạm.

Song song đó, lực lượng CA cũng tăng cường tuyên truyền phòng chống tội phạm, phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc bằng việc cung cấp tin báo tố giác tội phạm; thực hiện lắp đặt camera an ninh ở các hộ gia đình để khi phát sinh vụ việc sẽ trình báo CA can thiệp, xử lý. Qua đó, nhiều vụ việc liên quan đến ANTT đã được đấu tranh, giải quyết kịp thời, không gây bức xúc trong dư luận.

Từ đầu năm đến nay, CA huyện Bắc Tân Uyên đấu tranh, làm rõ 7 vụ với 7 đối tượng liên quan phạm pháp hình sự về trật tự xã hội, như: Cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích. Với thành tích vượt qua nhiều khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ “kép”, có 1 tập thể và 8 cá nhân thuộc lực lượng CA huyện Bắc Tân Uyên được Giám đốc CA tỉnh đã tặng giấy khen.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên