Chủ động khai thác cơ hội

Cập nhật: 17-04-2024 | 08:57:13

Không chỉ tăng về số lượng, thời gian gần đây, Bình Dương tiếp tục đánh dấu sự chuyển mình của dòng vốn FDI ngày càng chất lượng. Nhiều dự án trong lĩnh vực công nghệ, chế biến, chế tạo, năng lượng, logistics đang dần thay thế những dự án ít giá trị gia tăng trước đây. Đây chính là kết quả khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế và khu vực ngày càng sâu rộng.

Thời gian qua, Bình Dương đã tích cực chủ động đăng cai nhiều sự kiện có quy mô tầm cỡ quốc tế. Năm 2024, lần thứ năm Bình Dương tiếp tục được chọn làm địa điểm tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024. Chính phủ đánh giá cao sự kiện này. Phát biểu tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, nhận định Việt Nam và Trung Quốc có mối quan tâm và cùng chia sẻ nhiều giá trị chung trên bình diện quốc tế, cùng hướng tới mục tiêu vì sự hòa bình, ổn định của châu Á nói riêng và toàn thế giới nói chung. Việc Bình Dương tổ chức sự kiện này là một điểm nhấn quan trọng, thể hiện tính gắn kết trong công tác ngoại giao của tỉnh với bức tranh chung của ngoại giao cấp quốc gia. Sự phát triển năng động của Bình Dương không chỉ mang lại sức mạnh cộng hưởng to lớn cho Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, mà còn góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của cả nước.

Bình Dương cũng là địa phương đầu tiên của Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF). Liên tục trong 5 năm 2019-2023, Bình Dương đã được ICF vinh danh là một trong 21 thành phố, khu vực có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới (SMART 21) và được vinh danh Top 7 ICF, trở thành một trong 7 cộng đồng có Chiến lược phát triển thông minh tiêu biểu trên thế giới. Đặc biệt, năm 2023, ICF chính thức vinh danh Bình Dương đạt danh hiệu Cộng đồng thông minh của năm - Top 1 ICF 2023. Cùng với sự năng động, sáng tạo, các điều kiện về cơ sở hạ tầng, logistics, môi trường đầu tư thuận lợi, cùng chiến lược phát triển đúng hướng, tin rằng, Bình Dương vẫn tiếp tục là vùng đất với nhiều hứa hẹn phát triển cho các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp cả ở trong và ngoài nước.

TRIẾT NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên