Chủ động lấy cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số để phục vụ người dân tốt hơn

Cập nhật: 24-01-2024 | 15:18:45

(BDO) Sáng 24-1, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC), chuyển đổi số, Đề án 06, thành phố thông minh năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. 

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. 

Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến các điểm cầu huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.


Toàn cảnh hội nghị

Năm 2023, công tác CCHC và cải cách thủ tục hành chính (TTHC) gắn với chuyển đổi số đã có nhiều kết quả nổi bật, nhất là việc chuyển dịch vụ công (DVC) trực tuyến  mức 3, mức 4 thành DVC trực tuyến đủ điều kiện thực hiện toàn trình, một phần, dịch vụ cung cấp thông tin trực tuyến và DVC trực tuyến đủ điều kiện không nhận hồ sơ giấy trên địa bàn tỉnh. Việc rà soát TTHC nội bộ, xây dựng quy trình nội bộ, số hóa hồ sơ kết quả giải quyết TTHC, xây dựng eform, thanh toán trực tuyến; việc liên tục tháo gỡ những điểm nghẽn, tồn tại trong cải cách TTHC và chuyển đổi số thông qua Bộ Chỉ số 766 và Chỉ số CCHC... đã góp phần tích cực vào kết quả cải cách TTHC gắn chuyển đổi số để phục vụ người dân và doanh nghiệp. 


Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị


Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Lợi yêu cầu các sở, ban, ngành, các thành viên Ban chỉ đạo CCHC, chuyển đổi số, Đề án 06, thành phố thông minh quyết tâm chính trị cao để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ CCHC, chuyển đổi số, Đề án 06 để xây dựng thành phố thông minh Bình Dương; chủ động lấy CCHC gắn với chuyển đổi số hướng đến phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn trên nền tảng số. Nhất là xây dựng các nền tảng dữ liệu dùng chung, phục vụ không chỉ cho cả nước mà còn hướng đến phục vụ quốc tế trong tương lai.



Các đại biểu tham dự hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Võ Văn Minh đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo CCHC, chuyển đổi số, Đề án 06 và xây dựng thành phố thông minh Bình Dương tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, xác định nhiệm vụ trọng tâm, theo chốt, ưu tiên làm đòn bẩy và thống nhất các nguồn lực đầu tư, tài chính, trang thiết bị, nhân lực, chế độ chính sách và cơ chế vận hành để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Ban chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả toàn diện hơn trên các lĩnh vực; phấn đấu kết quả các Chỉ số chỉ đạo, điều hành tỉnh (PAR Index, DTI, PAPI, PCI) thuộc TOP 10 cả nước… 



Khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc

Dịp này, UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC, chuyển đổi số, Đề án 06 và thành phố thông minh năm 2023. 

HỒ VĂN - QUỐC CHIẾN 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1060
Quay lên trên