Chủ động nắm bắt các cơ hội để phát triển

Cập nhật: 15-04-2024 | 08:57:53

 Xác định năm 2024 là năm tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, Huyện ủy Bắc Tân Uyên đề ra những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện. Trong đó, Huyện ủy xác định xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt; tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện.

 

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bắc Tân Uyên đang chung sức, đồng lòng xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp, văn minh

 Xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt

Tháng 4-2024 đánh dấu 10 năm huyện Bắc Tân Uyên được thành lập. Ngay sau khi đi vào hoạt động, Huyện ủy đã tập trung cho công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đến nay, toàn Đảng bộ huyện có 38 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc với 2.670 đảng viên. Trong đó, công tác chính trị tư tưởng được các cấp ủy, tổ chức Đảng quán triệt, triển khai, thực hiện nghiêm túc; việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai đồng bộ, sâu rộng từ huyện đến cơ sở, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên. Đồng thời, Huyện ủy tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác thông tin xấu độc, các quan điểm sai trái, thù địch.

Để xây dựng đội ngũ cán bộ “vừa hồng, vừa chuyên”, công tác quy hoạch, luân chuyển, điều động, sắp xếp, bố trí, bổ nhiệm gắn với đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được các cấp ủy Đảng đặc biệt quan tâm và thực hiện đúng quy định, bảo đảm bộ máy hoạt động thông suốt, hiệu quả. Trong 10 năm qua, huyện đã cử 6.197 lượt cán bộ dự các lớp đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị, quản lý nhà nước và chuyên môn nghiệp vụ tại các trường do Trung ương và tỉnh tổ chức. Huyện cũng mở 252 lớp bồi dưỡng về lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ cho 24.708 lượt cán bộ.

Nhằm giữ vững và tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, nâng cao chất lượng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, kiểm soát quyền lực, nhất là quyền lực của người đứng đầu cấp ủy, bảo đảm kỷ cương, kỷ luật trong Đảng; các cấp ủy Đảng thường xuyên quan tâm xây dựng chương trình kế hoạch kiểm tra, giám sát. Từ năm 2014 đến nay, cấp ủy các cấp kiểm tra 367 tổ chức Đảng, 587 đảng viên và giám sát 385 tổ chức Đảng, 444 đảng viên. Qua kiểm tra, giám sát đã chấn chỉnh kịp thời những hạn chế, thiếu sót, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị…

Đổi mới, sáng tạo

Ông Thái Thanh Bình, Bí thư Huyện ủy Bắc Tân Uyên, cho biết huyện còn rất nhiều dư địa để phát triển. Với diện tích đất rộng lớn, tiếp giáp các địa phương có kinh tế phát triển năng động, nhất là trong tương lai gần, huyện sẽ có hệ thống giao thông kết nối với Cảng Thị Vải và Cảng Hàng không quốc tế Long Thành; đây là lợi thế vô cùng to lớn của Bắc Tân Uyên trong những chặng đường phát triển tiếp theo.

Để phát huy tối đa những lợi thế này, đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bắc Tân Uyên phải tiếp tục phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn với quyết tâm chính trị cao hơn, phải huy động tối đa mọi nguồn lực, từng bước kiến tạo trở thành địa điểm lý tưởng thu hút các nhà đầu tư, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh. Đây là nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, đồng thời cũng là mục tiêu, sự kỳ vọng của người dân Bắc Tân Uyên.

Để hoàn thành được nhiệm vụ, mục tiêu và kỳ vọng đó, trước mắt địa phương phải tập trung đổi mới sáng tạo, thu hút các nhà đầu tư công nghệ cao, xây dựng hệ sinh thái công nghiệp kiểu mới, hướng tới kinh tế xanh, kinh tế số; chuẩn bị tốt hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ nhằm đáp ứng tốt nhất cho việc triển khai Đề án “Di dời các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp từ phía nam lên các khu, cụm công nghiệp ở các địa phương phía bắc” của tỉnh. Phát huy lợi thế về đất đai, thổ nhưỡng, huyện tiếp tục quy hoạch đầu tư các vùng chuyên canh sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu.

Bên cạnh đó, huyện tập trung thực hiện thật tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để phát triển đồng bộ hạ tầng giao thông, hạ tầng sản xuất và hạ tầng giáo dục, y tế, khoa học - công nghệ; giải quyết tốt các vấn đề xã hội và bảo vệ môi trường. Huyện cũng đề ra nhiều giải pháp quyết liệt thực hiện cải cách hành chính, chuyển đổi số; giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

 Tăng cường phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tập hợp rộng rãi quần chúng nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thời gian qua phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã được các địa phương, đơn vị tại huyện Bắc Tân Uyên triển khai tích cực và đạt nhiều kết quả. Các địa phương, cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện tốt quy chế đối thoại, diễn đàn “Lắng nghe ý kiến nhân dân”, Đề án “Công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh” giai đoạn 2021- 2025 gắn với thực hiện xây dựng nông thôn mới và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và được triển khai thực hiện bằng các chương trình, kế hoạch cụ thể trong từng năm và cả giai đoạn. Đến nay, toàn huyện có 98 mô hình, điển hình trong công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo”...

 THU THẢO - PHƯƠNG THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên