Chủ động phòng, chống ma túy ở địa bàn giáp ranh

Cập nhật: 06-06-2024 | 08:47:51

Để phát huy hiệu quả trong công tác phòng ngừa, trấn áp tội phạm ma túy ở địa bàn giáp ranh, công an (CA) các địa phương đã tăng cường hàng loạt giải pháp, đặc biệt hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy và Ngày toàn dân phòng chống ma túy (26-6), công tác này được đặc biệt chú trọng.


Công an phường An Bình thường xuyên tổ chức tuyên truyền pháp luật trong khu dân cư nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của ma túy

Tăng cường trấn áp tội phạm ma túy

Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng CA huyện Phú Giáo, cho biết trong Tháng hành động phòng chống ma túy và Ngày toàn dân phòng chống ma túy (26-6) năm 2024, CA huyện đã tham mưu chính quyền huyện chỉ đạo các ban ngành tiếp tục tăng cường nắm tình hình, rà soát địa bàn, đối tượng nhằm phát hiện đấu tranh triệt xóa kịp thời các điểm, tụ điểm ma túy.

Trong công tác nghiệp vụ, CA huyện Phú Giáo tập trung lực lượng điều tra, triệt phá các tổ chức, đường dây mua bán, vận chuyển ma túy. Tiếp tục rà soát, cập nhật, bổ sung danh sách người nghiện ma túy trên toàn huyện và lập hồ sơ quản lý, theo dõi. Đặc biệt, CA các xã, thị trấn tiếp tục phát huy vai trò trong việc phòng chống ma túy ở cơ sở. Cũng theo Thượng tá Bồ Văn Cúc, từ đầu năm đến nay, CA huyện Phú Giáo đã triệt phá thành công 15 vụ án ma túy, bắt giữ 35 đối tượng liên quan.

Trong khi đó, đại diện lãnh đạo CA TP.Tân Uyên cho biết do địa phương có dân số đông, địa bàn có nhiều điểm giáp ranh nên tiềm ẩn nguy cơ đối tượng vận chuyển ma túy đi ngang địa bàn. Trong tháng cao điểm phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm ma túy năm nay, ngoài việc tăng cường tuyên truyền, lực lượng CA địa phương tiếp tục nắm tình hình địa bàn, rà soát đối tượng, kịp thời triệt phá các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy.

Theo CA TP.Tân Uyên, qua công tác nghiệp vụ, từ đầu năm đến nay đã xử lý 57 vụ/110 đối tượng liên quan đến ma túy, tăng 5 vụ so với cùng kỳ 2023. Tang vật thu giữ hơn 1.838g ma túy. Qua điều tra làm rõ 54 vụ, xử lý hình sự 93 đối tượng với các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, mua bán trái phép chất ma túy, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Chủ động phòng ngừa từ sớm

Nhằm phát huy hiệu quả trong việc phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm ma túy, thời gian qua các địa phương có điểm giáp ranh đã tăng cường tuần tra nhằm phát hiện tội phạm cũng như chú trọng công tác cai nghiện tại cộng đồng. Trung tá Nguyễn Quốc Cường, Trưởng CA phường An Bình (TP.Dĩ An), cho biết do địa phương có nhiều điểm giáp ranh với TP.Hồ Chí Minh nên lực lượng CA chú trọng tuần tra vũ trang nhằm phát hiện, xử lý đối tượng vận chuyển, tàng trữ ma túy trên địa bàn.

Theo CA phường An Bình, từ đầu năm đến nay, qua công tác nghiệp vụ cũng như thông tin từ người dân cung cấp, đơn vị đã xử lý 59 vụ/95 đối tượng liên quan đến ma túy. Trong đó, lập biên bản xử phạt hành chính 46 vụ/61 đối tượng; chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra CA TP.Dĩ An thụ lý 13 vụ/33 đối tượng.

Trong khi đó, ông Huỳnh Anh Tài, Chủ tịch UBND phường Bình Hòa (TP.Thuận An), cho biết trên địa bàn phường hiện có 5 người nghiện ma túy, hơn 20 người sử dụng chất ma túy. Để phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, lực lượng cảnh sát khu vực chú trọng kiểm tra các khu trọ để kịp thời phát hiện đối tượng ma túy ẩn nấp. Từ đầu năm đến nay đã phát hiện, xử lý 45 vụ/78 người sử dụng trái phép chất ma túy.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=877
Quay lên trên