Chủ động phòng chống tội phạm tại các ngân hàng

Cập nhật: 26-04-2023 | 08:49:47

 Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam - chi nhánh Bình Dương vừa có văn bản yêu cầu các chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh quán triệt và triển khai ngay văn bản chỉ đạo về việc tăng cường các biện pháp phòng ngừa tội phạm trộm, cướp tiền tại các trạm ATM, chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng.

Nội dung của văn bản nêu rõ, các đơn vị chủ động, tích cực phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và cơ quan công an trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm cướp ngân hàng, kiểm tra, rà soát, thực hiện bảo trì, bảo dưỡng hệ thống thiết bị, an toàn kho quỹ. Trang bị đầy đủ các các công cụ hỗ trợ cho lực lượng bảo vệ; thực hiện việc kết nối nút báo động khẩn cấp với cơ quan công an nơi gần nhất, lắp đặt camera giám sát bí mật, xây dựng, hoàn thiện kịch bản, diễn tập các phương án phòng chống cướp ngân hàng. Tăng cường phổ biến, tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn, quy luật hoạt động của tội phạm cướp ngân hàng cho cán bộ, nhân viên, nâng cao khả năng đối phó khi bị cướp tấn công.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=401
Quay lên trên