Chủ động phòng ngừa dịch bệnh trên vật nuôi

Cập nhật: 24-06-2022 | 07:51:05

 Thông tin từ UBND huyện Dầu Tiếng cho biết kinh tế nông nghiệp của địa phương đang phục hồi và tăng trưởng khá ổn định. Đến nay, trên địa bàn huyện đã có 252 trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm và hàng ngàn hộ chăn nuôi nhỏ lẻ. Trong đó, có 123 trại chăn nuôi gia cầm với tổng lượng đàn vật nuôi ước tính đạt khoảng 3,568 triệu con, 129 trang trại chăn nuôi gia súc với tổng lượng đàn gia súc ước đạt 206.900 con.

Trước những diễn biến phức tạp về dịch bệnh trên vật nuôi, trong những tháng đầu năm huyện đã chỉ đạo các phòng ban, địa phương triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp kiểm soát, phòng, chống bệnh cúm gia cầm, dịch tả heo châu Phi, bệnh tai xanh, bệnh lở mồm long móng, bệnh viêm da nổi cục... Kết quả, trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn không xảy ra dịch bệnh trên gia cầm và thủy sản. Dịch tả heo châu Phi được ghi nhận có xảy ra tại 8 hộ chăn nuôi ở các xã Minh Tân, Định Thành, Định An, Long Hòa và thị trấn Dầu Tiếng nhưng do được phòng ngừa và dập tắt từ sớm nên không lây lan trên diện rộng. Thống kê của ngành thú y huyện cho biết thời gian qua đã tiến hành tiêu hủy tổng cộng 80 cá thể heo với 5.379kg để xử lý mầm bệnh.

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên