Chủ động phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật tại các cơ sở kinh doanh

Cập nhật: 12-09-2024 | 08:56:40

Đại diện Công an (CA) huyện Dầu Tiếng, cho biết nhằm chủ động đấu tranh, phát hiện và ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật, các loại tội phạm tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự (ANTT), thời gian qua, đơn vị đã tăng cường kiểm tra gắn với tuyên truyền, xử lý.

Trong những tháng qua, các đơn vị nghiệp vụ CA huyện và CA các xã, thị trấn đã phối hợp kiểm tra gần 300 lượt cơ sở kinh doanh; trong đó tập trung vào loại hình kinh doanh lưu trú với hơn 260 cơ sở, hơn 15 tiệm cầm đồ, 15 quán karaoke… Kết quả đã phát hiện gần 20 lượt cơ sở vi phạm, tham mưu cơ quan có thẩm quyền ra quyết định xử phạt 61 triệu đồng.

Lực lượng CA huyện cũng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, cung cấp thông tin tố giác tội phạm và vi phạm pháp luật. Nhờ đó, lực lượng CA huyện vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công trụ hỗ trợ được 50 trường hợp người dân giao nộp, thu gần 50 vũ khí thô sơ, 9 súng tự chế, 1 khẩu AK nhiều công cụ hỗ trợ và đạn để xử lý theo quy định.

HOÀNG HOẢN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=77
Quay lên trên