Chủ động phòng ngừa vi phạm về pháo nổ

Cập nhật: 03-02-2023 | 09:28:44

Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) Công an (CA) tỉnh, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán tình hình vi phạm pháp luật về pháo nổ trên địa bàn tỉnh đã giảm đáng kể. Cụ thể lực lượng chức năng đã phát hiện 7 vụ, 10 đối tượng có các hành vi mua bán, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép; đến nay đã xử lý hành chính 6 vụ, 8 đối tượng với tổng số tiền phạt hơn 100 triệu đồng; có 1 vụ, 2 đối tượng đang xác minh, điều tra.

Trung tá Nguyễn Thành Ngưng, Phó Trưởng phòng PC06 CA tỉnh, cho biết trong những năm qua, tình trạng sản xuất, buôn bán, vận chuyển và sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và các loại pháo đã gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự, sự phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của người dân. Đáng chú ý là tình trạng mua bán trên mạng xã hội như Facebook, Zalo… diễn ra rất phức tạp. Để phòng chống tội phạm này trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lực lượng CA tỉnh đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp để quản lý, thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ còn tồn đọng ngoài xã hội; ngăn chặn, xử lý nghiêm các đối tượng buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép…

CA tỉnh cũng kêu gọi các cơ quan, tổ chức và người dân trên địa bàn toàn tỉnh tuyệt đối không sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đồ chơi nguy hiểm. Tích cực phát hiện, tố giác và giúp đỡ lực lượng CA đấu tranh với các hành vi vi phạm. Từ tháng 10-2022 đến ngày 13-1-2023, CA tỉnh đã phát hiện 3 vụ, 3 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép pháo, trong đó đã tiến hành khởi tố 2 vụ - 2 đối tượng.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên