Chủ động, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng

Cập nhật: 10-07-2024 | 11:30:07

(BDO) Sáng 10-7, Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương chủ trì hội nghị. Hội nghị được tổ chức trực tuyến với các tỉnh ủy, thành ủy và đảng ủy khối trực thuộc Trung ương.

Dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương có đồng chí: Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Chí Trung, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan, UBKT các huyện, thành phố.


Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao và đồng chí Nguyễn Chí Trung dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong 6 tháng đầu năm, UBKT Trung ương và UBKT các cấp đã triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng. Kịp thời ban hành và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát. 

Nội dung kiểm tra, giám sát tập trung vào việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng, pháp luật của Nhà nước; việc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; công tác tổ chức, cán bộ; giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống; các lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực, những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong xã hội, dư luận quan tâm, nhất là dấu hiệu suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa”; góp phần giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật của Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, của các cấp ủy, tổ chức đảng.

UBKT Trung ương và UBKT các cấp tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng, nhất là nhiệm vụ trọng tâm kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm; gắn việc giám sát, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát với giám sát, kiểm tra việc kê khai tài sản, thu nhập và trách nhiệm người đứng đầu; giải quyết tố cáo, khiếu nại, thi hành kỷ luật được tiến hành kịp thời, cơ bản đảm bảo chặt chẽ, đúng quy trình, quy định, dân chủ, khách quan.






Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, UBKT các huyện, thành phố trong tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Hội nghị đã tập trung thảo luận phân tích làm rõ những kết quả đạt được, nguyên nhân hạn chế và phương hướng nhiệm vụ thời gian tới. 

Về phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp, nhất là người đứng đầu tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm và chủ động quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng. 

Đồng thời chủ động tham mưu, phối hợp, thực hiện đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ các nhiệm vụ do Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cấp ủy các cấp, Ban Chỉ đạo Trung ương và các Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực giao; phối hợp, tham mưu thực hiện tốt các nhiệm vụ do các Tiểu ban, Tổ Giúp việc phục vụ Đại hội lần thứ XIV của Đảng giao.


Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

UBKT tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với cấp ủy, tổ chức đảng, đảng viên trong việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện các dự án, gói thầu. Kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc khắc phục các vi phạm, khuyết điểm, hạn chế của cấp ủy, tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên theo thông báo kết luận kiểm tra, giám sát của cấp ủy, UBKT cấp trên.

Trí Dũng- Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=628
Quay lên trên