Chủ động ứng phó với thời tiết cực đoan do ảnh hưởng của bão Noru

Cập nhật: 28-09-2022 | 09:33:30

Theo dự báo của cơ quan chức năng, trong hai ngày 27 và 28-9, do ảnh hưởng của bão Noru nên trên địa bàn tỉnh sẽ có mưa lớn cùng khả năng xảy ra giông lốc kết hợp với triều cường. Trước tình hình trên, các địa phương ven sông Sài Gòn đã triển khai nhiều giải pháp nhằm chủ động phòng, chống ngập, lụt do ảnh hưởng của triều cường kết hợp mưa to.

Trên địa bàn TP.Thuận An hiện có 6 xã, phường ven sông Sài Gòn cùng hệ thống kênh, rạch phục vụ cho nông nghiệp và thoát nước đô thị. Trước những ảnh hưởng của bão Noru, ngành chức năng TP.Thuận An đã chuẩn bị nhiều phương án ứng phó với ngập nước cục bộ do triều cường kết hợp mưa lớn và hồ Dầu Tiếng xả tràn. Nói về công tác này, ông Trần Đình Minh Phước, Trưởng phòng Kinh tế TP.Thuận An, cho biết hiện Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (BCH PCTT&TKCN) thành phố đang liên tục cập nhật tình hình cơn bão Noru cũng như theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo về thiên tai, xả lũ hồ chứa, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để chủ động ứng phó, khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố. Đồng thời, BCH PCTT&TKCN thành phố cũng thường xuyên thông tin tình hình thời tiết, triều cường đến các xã, phường và người dân để chủ động triển khai biện pháp phòng tránh, bảo đảm an toàn cho người, tài sản và sản xuất.

Trong khi đó, chính quyền các xã, phường ven sông Sài Gòn đã chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để chủ động ứng phó ngập úng do triều cường, xả tràn, mưa lớn. Bà Võ Huỳnh Ngọc Thủy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Bình Nhâm, cho biết khi có thông tin bão Noru vào biển Đông, địa phương đã xây dựng lịch trực phòng, chống thiên tai. Trong đó phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong BCH PCTT&TKCN của phường. Phường cũng đã thông báo tình hình bão Noru trên hệ thống loa truyền thanh để người dân nắm rõ mà chủ động có biện pháp ứng phó với ngập úng do mưa to kết hợp triều cường. Lực lượng chức năng đã kiểm tra các khu vực ven sông Sài Gòn và kênh, rạch, gia cố những đoạn đê bao xung yếu để phòng ngừa sự cố tràn bờ, vỡ đê bao. Bên cạnh đó, BCH PCTT&TKCN phường cũng yêu cầu các khu phố chủ động nắm địa bàn, kịp thời thông tin cho lực lượng chức năng khi phát hiện sự cố về thiên tai. Ngoài ra, BCH PCTT&TKCN phường cũng đã chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư để ứng phó với những tình huống thiên tai có thể xảy ra trên địa bàn, nhằm bảo vệ an toàn tài sản, tính mạng cho nhân dân.

Trong khi đó, ông Lê Anh Vũ, Chủ tịch UBND phường An Thạnh, cho biết địa phương đang thực hiện nghiêm túc phương án ứng phó ngập úng do triều cường, xả tràn, mưa lớn. Từ đầu mùa mưa, địa phương đã kiểm tra, gia cố các điểm đê bao, bờ bao trọng yếu nhằm bảo đảm an toàn trong những ngày mưa lớn, triều cường.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên