Chủ nhà Argentina dừng bước trước Uruguay

Cập nhật: 17-07-2011 | 00:00:00

Bất ngờ lớn nhất của Copa America 2011 đã diễn ra khi chủ nhà Argentina đã bị loại bởi Uruguay ở loạt sút luân lưu sau khi hòa 1-1 trong 120 phút thi đấu chính thức của trận tứ kết rạng sáng 17-7.

Argentina đưa nguyên đội hình đã giúp họ chiến thắng trong trận đấu cuối cùng vòng bảng với Costa Rica ra sân. Bên kia, Uruguay cũng tung ra đội hình mạnh nhất. Hai kỷ lục gia của bóng đá Nam Mỹ đã trình diễn rất hấp dẫn, đúng với sự chờ đợi của người hâm mộ.

  Sau 18 năm chờ đợi, một lần nữa Argentina lỗi hẹn với chức vô địch Copa AmericaĐội khách Uruguay bất ngờ mở tỉ số từ rất sớm ở phút thứ 5. Xuất phát từ pha đá phạt của Forlan, Caceres bật rất cao, đánh đầu hiểm hóc buộc Romero phải đẩy bóng ra, đúng tầm băng vào của Diego Perez và tiền vệ này dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Sau bàn thắng, Uruguay chủ trương chơi rắn để hạn chế sức mạnh của Argentina. Tuy nhiên, việc này đã phản tác dụng khi các cầu thủ của họ chơi quá cứng, đặc biệt là người mở tỉ số Perez. Hệ quả là anh bị đuổi sau khi liên tục phạm lỗi với Messi, Gago.

Phía đội chủ nhà, Messi là người chơi hay nhất với những pha kiến thiết, đột phá không biết mệt mỏi. Chính anh là người đã chuyền bóng rất kỹ thuật để Higuain phá bẫy việt vị, đánh đầu san bằng tỉ số ở phút 18.

Ngoài 2 bàn thắng, đáng nhớ nhất ở hiệp 1 là hai pha ghi bàn của hai đội không được công nhận do lỗi việt vị. Bên cạnh đó, trọng tài người Paraguay, Carlos Amarilla, phải rút đến 4 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ để hạn chế những pha chơi xấu.

Bước vào đầu hiệp 2, Argentina gia tăng sức ép để tận dụng lợi thế hơn người. Tuy nhiên, các cầu thủ tấn công của Argentina không tài nào chọc thủng lưới thủ môn Muslera do vấp phải hàng phòng ngự chơi kín kẽ và không ngại va chạm của Uruguay.

Kể cả khi Pastore và Tevez được tung vào sân ở cuối hiệp 2, thế công của Argentina cũng không có sáng sủa hơn.

Cơ hội đáng kể nhất của Argentina trong hiệp 2 là cú dứt điểm của Higuain và Tevez nhưng thủ môn Muslera đã xuất sắc cản phá. Đến cuối trận, Argentina chỉ còn chơi với 10 người khi đội trưởng Mascherano nhận thẻ vàng thứ 2.

 Sau 30 phút hiệp phụ bất phân thắng bại, hai đội phải giải quyết trận đấu ở những loạt sút luân lưu.

Nhờ tâm lý tốt hơn, cả 5 cầu thủ của Uruguay là Forlan, Suarez, Scotti, Gargano và Caceres đều đá thành công. Trong khi đó, Tevez của Argentina đã sút hỏng ở loạt sút thứ 3. Chung cuộc, Uruguay giành thắng lợi 6-5.

Ở bán kết, Uruguay sẽ gặp Peru.

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên