Chủ tịch công đoàn Công ty Panko Vina Nguyễn Thanh Hoàng: Hết mình vì người lao động

Cập nhật: 21-10-2014 | 08:43:42

12 năm làm công tác công đoàn, anh Nguyễn Thanh Hoàng (ảnh) - Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty Panko Vina (KCN Mỹ Phước I, TX.Bến Cát) là người luôn gắn bó, gần gũi với công nhân lao động. Qua 2 nhiệm kỳ, anh luôn làm tốt vai trò của người cán bộ công đoàn, hết mình vì người lao động.

Anh Nguyễn Thanh Hoàng chia sẻ, giữa người lao động và người sử dụng lao động, bên nào cũng có những yêu cầu, quyền lợi của mình. Vì vậy, là một cán bộ công đoàn, phải làm sao cho đôi bên cùng hài hòa được lợi ích nhiều khi cũng rất khó. Với cái tâm và lòng nhiệt huyết của người cán bộ công đoàn, anh đã nỗ lực, khéo léo xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp. Anh Hoàng nói: “Đôi khi công nhân chưa hiểu, đưa ra những yêu cầu chưa hợp lý, Ban Chấp hành công đoàn phải tổ chức giải thích cho công nhân hiểu đúng quy định của pháp luật về lao động. Ngược lại, về phía Ban giám đốc nếu có quyết định, yêu cầu gì mới, Ban Chấp hành công đoàn cũng tư vấn, đóng góp ý kiến trên cơ sở bảo đảm quyền lợi ích cho người lao động. Nếu người sử dụng lao động đưa ra những đòi hỏi không chính đáng, cán bộ công đoàn cũng phải phân tích để lãnh đạo công ty điều chỉnh hợp lý. Vậy nên, người cán bộ công đoàn làm cầu nối giữa công nhân lao động với chủ doanh nghiệp phải thật sự có nhận thức sâu sắc về tổ chức công đoàn cũng như pháp luật lao động”.

Bên cạnh đó, để công nhân yên tâm làm việc, ngoài chế độ lương, thưởng của công ty, Ban Chấp hành CĐCS còn thường xuyên tổ chức những sân chơi bổ ích cho người lao động như tổ chức đại hội thể dục thể thao, hội thi hát karaoke, phối hợp với công ty tổ chức các festival… Đặc biệt, công đoàn cũng luôn chú trọng đến sức khỏe, chất lượng bữa ăn của công nhân. Để phục vụ bữa ăn cho công nhân được bảo đảm, công đoàn cũng đã tư vấn cho công ty tuyển đầu bếp kỹ lưỡng để nấu cho công nhân...

“Niềm vui của tôi cũng như những người làm công tác công đoàn đó là được thấy anh em công nhân, người lao động được làm việc trong môi trường tốt, bảo đảm các chế độ và quyền lợi. Điều này cũng sẽ giúp người lao động phát huy hết khả năng sáng tạo của mình trong lao động sản xuất, góp phần cho sự phát triển của công ty”, anh Hoàng nói.

THÙY AN

Chia sẻ bài viết
Tags
Panko Vina

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên