Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Dầu Tiếng Nguyễn Thị Mỹ Lệ: “Chúng tôi học ở Bác đức tính tiết kiệm...”

Cập nhật: 01-04-2010 | 00:00:00

Thực hiện sự chỉ đạo của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) cấp trên và kế hoạch của Ban chỉ đạo cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” huyện Dầu Tiếng, 3 năm qua, Hội LHPN huyện Dầu Tiếng đã hưởng ứng cuộc vận động bằng những hoạt động thiết thực và đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ, hội viên (CB, HV)...

Giao lưu các điển hình tiên tiến Phụ nữ 2 giỏi Công ty TNHH Một thành viên Cao su Dầu TiếngBà Nguyễn Thị Mỹ Lệ, Chủ tịch Hội LHPN huyện Dầu Tiếng, cho biết từ năm 2007 đến nay, để cuộc vận động trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và đạt hiệu quả cao, hội chú trọng công tác tuyên truyền lồng ghép, xây dựng kế hoạch thực hiện, kế hoạch hướng dẫn các chi hội tổ chức thực hiện, đồng thời cụ thể hóa các tiêu chuẩn, đạo đức, lối sống của CB, HV và vận động CB, HV đăng ký phấn đấu rèn luyện. Cũng theo bà Lệ, với phương châm “Chúng tôi học ở Bác tính tiết kiệm”, hội đã chỉ đạo các cơ sở hội vận động CB, HV nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, tiết kiệm trong sinh hoạt từ điện, nước, văn phòng phẩm ở cơ quan; tiết kiệm trong các hoạt động ma chay, cưới hỏi, giỗ ở gia đình... Từ đó giúp chị em phụ nữ nhận thức rõ hơn về vấn đề tiết kiệm và phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong công tác xóa đói giảm nghèo.

Trao đổi với chúng tôi, chị Phan Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN xã Long Hòa, cho biết hưởng ứng các hoạt động do Hội LHPN huyện phát động, hội đã thành lập mô hình “Hũ gạo tình thương”. Vào các cuộc họp tổ, hội vận động CB, HV đóng góp vào hũ gạo tình thương. Tùy theo điều kiện của từng CB, HV mà có mức đóng góp phù hợp. Bước đầu phát động đã mang lại hiệu quả thiết thực, số gạo vận động được hội đã tổ chức hỗ trợ cho HV nghèo vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Nhận thấy việc vận động đóng góp gạo không thiết thực vì người ủng hộ loại gạo này, người ủng hộ loại gạo khác nên chất lượng gạo không được bảo đảm, hội đã chuyển qua vận động bằng tiền mặt để trực tiếp mua gạo hỗ trợ các HV nghèo. Còn chị Dương Tuyết Hường, Chủ tịch Hội LHPN xã Thanh Tuyền thì cho biết, hưởng ứng cuộc vận động, hội đã thành lập 33 tổ “Nuôi heo đất”. Tùy theo hoàn cảnh từng HV mà có mức đóng góp từ 2.000 - 5.000 đồng. Cuối năm các tổ tiến hành khui heo đất, số tiền thu được sẽ hỗ trợ vốn cho các HV nghèo làm kinh tế gia đình.

Từ những mô hình nói trên, Hội LHPN huyện đã tiến hành nhân rộng ra các cơ sở hội trong huyện và bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực. Chỉ tính riêng trong năm 2009, mô hình “Hũ gạo tình thương” đã quyên góp được 1.000kg gạo giúp cho 40 HV nghèo; mô hình “Nuôi heo đất” đã quyên góp được số tiền hơn 75 triệu đồng, giúp cho 10 HV phụ nữ nghèo có vốn làm ăn. Song song đó, các cơ sở hội còn nhận đỡ đầu 61 học sinh nghèo hiếu học, trẻ em mồ côi và người già neo đơn.

Phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2010, Hội LHPN huyện Dầu Tiếng sẽ chỉ đạo các cơ sở hội tích cực vận động CB, HV học tập, nâng cao nhận thức đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ; tiếp tục duy trì và phát triển mô hình thực hành tiết kiệm, tạo sự chuyển biến rõ nét trong đội ngũ cán bộ hội về ý thức trách nhiệm đối với công việc; gắn thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, góp phần xây dựng huyện Dầu Tiếng ngày càng giàu mạnh.

HOÀNG MỪNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên