Chủ tịch nước mong Hoa Kỳ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam chống COVID-19

Cập nhật: 13-10-2021 | 06:20:29

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Ngày 12/10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư tới Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cảm ơn Chính phủ Hoa Kỳ đã hỗ trợ vaccine, thuốc, vật tư và trang thiết bị y tế để Việt Nam ứng phó với đại dịch COVID-19.

Chủ tịch nước đánh giá cao những nỗ lực của Chính quyền Tổng thống Biden nhằm tăng cường hợp tác với các nước giúp kiểm soát dịch COVID-19 và hỗ trợ thế giới vượt qua khó khăn của đại dịch COVID-19.

Chủ tịch nước mong Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong cuộc chiến với COVID-19 và Công ty Pfizer sớm chuyển giao cho Việt Nam 31 triệu liều vaccine trong năm 2021, cùng 20 triệu liều vaccine để tiêm cho trẻ em từ 12 đến 18 tuổi theo như cam kết từ Pfizer trong chuyến thăm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới Trụ sở chính Công ty Pfizer tại New York, Hoa Kỳ nhân dịp dự Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 76 từ ngày 21-24/9/2021.

Chiều cùng ngày, tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Lễ tiếp nhận 77 tủ lạnh trong tổng số 111 tủ lạnh âm sâu để bảo quản vaccine Pfizer do Chính phủ Hoa Kỳ tài trợ thông qua Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã diễn ra tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Như vậy, tính đến nay, Chính phủ Hoa Kỳ thông qua cơ chế COVAX đã hỗ trợ cho Việt Nam 8,5 triệu liều vaccine ngừa COVID-19, trong đó có 5 triệu liều vaccine Moderna và 3,5 triệu liều vaccine Pfizer; đồng thời viện trợ trực tiếp cho Việt Nam 1 triệu liều vaccine Pfizer, 77 tủ lạnh âm sâu để bảo quản vaccine./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên