Chủ tịch nước viếng Nghĩa trang liệt sĩ tại Phú Quốc

Cập nhật: 15-03-2013 | 00:00:00

Chiều 14-3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Ban Liên lạc tù binh Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ Phú Quốc nhân dịp Chủ tịch về dự Lễ kỷ niệm 40 năm ngày chiến thắng trở về và tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh tại Nhà tù Phú Quốc (15/3/1973 - 15/3/2013) tổ chức tại huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào ngày 15-3.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thắp hương tại Tượng đài Nghĩa trang và các ngôi mộ tập thể, mộ phần những anh hùng liệt sĩ. Sau khi thắp hương, Chủ tịch nước châm thuốc lá nói: “Mời anh em mỗi người hút với tôi một điếu thuốc” và xúc động đọc lại câu thơ: “Nhớ bạn tù nửa điếu thuốc chia hai.”

Nghĩa trang liệt sĩ Phú Quốc là nơi yên nghỉ của hơn 3.700 anh hùng liệt sĩ từ khắp các tỉnh, thành trên cả nước đã anh dũng hy sinh tại Phú Quốc trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, trong đó phần lớn các liệt sĩ là những tù binh Cộng sản Việt Nam hy sinh tại Nhà tù Phú Quốc.

Nơi đây (ngày 27-7-2009), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (khi đó là Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng) đã dự Lễ an táng 300 hài cốt liệt sĩ từng bị kẻ địch giam cầm, tra tấn và giết hại dã man, chôn tập thể tại Trại giam tù binh Cộng sản Việt Nam-Phú Quốc.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên