Chủ tịch Standard & Poor’s sắp từ chức

Cập nhật: 24-08-2011 | 00:00:00

Chỉ vài tuần sau khi hạ bậc định mức tín nhiệm nợ Mỹ, gây nên cơn chấn động tài chính toàn cầu, Hãng Standard & Poor’s (S&P) mới đây thông báo chủ tịch của hãng Deven Sharma sẽ từ chức.

Guardian dẫn lời McGraw-Hill, công ty sở hữu S&P, cho biết việc từ chức của ông Sharma sẽ diễn ra giữa tháng 9-2011. Thay thế ông là giám đốc điều hành Douglas Peterson của ngân hàng nổi tiếng Citibank. Tuy nhiên ông Sharma, 55 tuổi, vẫn tiếp tục giữ vị trí cố vấn cho McGraw-Hill đến cuối năm.

  Ông Deven Sharma

“Có vẻ như ông ấy đã được cho hạ cánh. Nếu đó là nghỉ hưu theo kế hoạch, nó nên được sắp xếp theo một cách khác” - chiến lược gia tín dụng Noel Hebert nói với Bloomberg. Dù vậy những người thân cận với công ty vẫn khẳng định việc thay chủ tịch không liên quan đến việc hạ định mức tín nhiệm nợ Mỹ.

Theo Financial Times, McGraw-Hill hi vọng sự bổ nhiệm mới sẽ giúp cải thiện mối quan hệ với Washington.

Ngày 5-8, S&P bất ngờ hạ định mức tín nhiệm nợ của Mỹ từ AAA xuống còn AA+ với nhận định tiêu cực về khả năng cắt giảm thâm hụt ngân sách và bất đồng trong Chính phủ Mỹ về giải quyết nợ công. Quyết định này đã thổi bay hơn 7,6 tỉ USD khỏi thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng nguy cơ suy thoái tại các khu vực kinh tế hàng đầu thế giới.

Các cơ quan chức năng Mỹ hiện đã vào cuộc điều tra quyết định hạ định mức của S&P. Ngoài ra, Bộ Tư pháp Mỹ cũng đang xem xét những hoạt động của công ty này trong lĩnh vực chứng khoán cầm cố, dẫn tới cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên