Chủ tịch U&I Mai Hữu Tín đạt Giải thưởng Thành viên Xuất sắc năm 2024 của Eisenhower Fellowships (Hoa Kỳ)

Cập nhật: 20-02-2024 | 19:36:13

(BDO) Ngày 19-2-2024, Chương trình Lãnh đạo mang tên Tổng thống Eisenhower đã công bố Giải thưởng Thành viên Xuất sắc năm 2024. Trong đó có ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Công ty CP Đầu tư U&I, một doanh nhân Bình Dương, là một trong 2 người Việt Nam được vinh danh lần này. 

Ông Mai Hữu Tín sinh năm 1969, hiện là Phó Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế Tư nhân (Ban IV) thuộc Hội đồng Cải cách Thủ tục Hành chính của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Liên đoàn Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương, Chủ tịch Công ty CP Đầu tư U&I.

Giải thưởng năm nay đã gọi tên hai thành viên người Việt Nam là ông Mai Hữu Tín và bà Nguyễn Thị Thu Thảo (còn gọi là Thảo Griffiths)

Ông Mai Hữu Tín (thứ 2, phải qua) chụp ảnh lưu niệm cùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và chủ tịch doanh nhân trẻ Việt Nam qua các thời kỳ.

Bà Nguyễn Thị Thu Thảo, sinh năm 1978, hiện là Giám đốc Chính sách Công phụ trách thị trường Việt Nam, Lào và Campuchia, tại văn phòng châu Á Thái Bình Dương của Tập đoàn Meta tại Singapore. Năm 2022, Chủ tịch Thượng viện Hoa Kỳ Thượng nghị sỹ Patrick Leahy vinh danh những đóng góp của Nguyễn Thị Thu Thảo đối với quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ trong hai thập kỷ qua, dưới tiêu đề “Lời tri ân tới Thảo Griffiths”.

Bà Nguyễn Thị Thu Thảo (bìa trái) giới thiệu với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về thiết bị thực tế ảo tại trụ sở Meta tại Califorina, Hoa Kỳ, ngày 18 tháng 9, 2023.

Eisenhower Fellowships là một tổ chức danh giá của Hoa Kỳ ra đời vào năm 1953 và hoạt động trên quy mô toàn cầu. Eisenhower Fellowships nhận diện và kết nối các nhà lãnh đạo sáng tạo thông qua một chương trình học bổng ngắn hạn và gắn kết họ suốt đời trong một mạng lưới thành viên cam kết tạo ra một thế giới hòa bình, thịnh vượng và công bằng hơn. Cả ông Mai Hữu Tín và bà Nguyễn Thị Thu Thảo đều là những người Việt Nam đầu tiên được nhận học bổng Eisenhower Fellowships vào năm 2013.

Ông Mai Hữu Tín (thứ 7 từ trái qua, hàng sau cùng) chụp hình lưu niệm tại buổi biểu diễn Vovinam nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nhật tại Tokyo.

Giải thưởng Thành viên Xuất sắc hàng năm này được Hội đồng Tín thác của Eisenhower Fellowships cho ra đời vào năm 2008, nhằm tôn vinh những thành viên đã có đóng góp quan trọng trong lĩnh vực chuyên môn của mình và thể hiện vai trò lãnh đạo đặc biệt trong mạng lưới Eisenhower Fellowship toàn cầu.

Giải thưởng do Chủ tịch Hội đồng Tín thác (hiện là Tiến sĩ Robert Gates, nguyên Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ) trao tại Lễ trao thưởng hàng năm, được tổ chức tại Trung tâm Hiến pháp Quốc gia Hoa Kỳ ở Philadelphia vào ngày 15-5 tới.

T.S

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=5186
Quay lên trên