Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung: Cần làm tốt hơn nữa để đẩy nhanh công tác hỗ trợ cho doanh nghiệp

Cập nhật: 09-06-2014 | 00:00:00
(BDO) Sáng 9-6, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung chủ trì cuộc họp nghe Tổ công tác hỗ trợ các doanh nghiệp bị thiệt hại trên địa bàn tỉnh báo cáo tình hình triển khai công tác hỗ trợ doanh nghiệp (ảnh).

 

Theo sở Tài chính, tính đến nay đã kiểm tra xong 61% số doanh nghiệp bị thiệt hại. Còn Cục thuế tỉnh, trong tuần này công tác kiểm kê và thẩm tra thiệt hại sẽ hoàn chỉnh. Cục Hải quan Bình Dương cũng cho biết, hiện đã có 99% doanh nghiệp xuất khẩu bị thiệt hại trong sự việc vừa qua đã hoạt động xuất khẩu trở lại; thực hiện công tác hỗ trợ, Hải quan đã triển khai phương án hoàn thuế nhập khẩu, hoãn, giảm, ân hạn thuế cho doanh nghiệp bị thiệt hại.

Về bảo hiểm xã hội, đến ngày 31-5, bảo hiểm đã cấp hơn 10.000 sổ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động tại các doanh nghiệp bị thiệt hại; công tác bảo lưu, cung cấp dữ liệu bảo hiểm cho doanh nghiệp cũng đã cơ bản hoàn tất. Còn sở Xây dựng đã hướng dẫn và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp sửa chữa nhà xưởng, xây dựng lại nhà máy…

Chủ trì cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cho biết, việc hỗ trợ cho doanh nghiệp được Trung ương và địa phương quan tâm sâu sắc và tích cực thể hiện rõ trách nhiệm đối với nhà đầu tư. Chủ tịch nhấn mạnh rằng, các ngành chức năng của tỉnh cần làm tốt hơn nữa, đẩy nhanh công tác hỗ trợ doanh nghiệp và chốt lại việc thống kê, thẩm định thiệt hại đến ngày 15-6 là hoàn tất. Trên cơ sở đó, đến ngày 16-6 tỉnh dự kiến sẽ công bố thực hiện tất cả chính sách hỗ trợ cụ thể cho doanh nghiệp bị thiệt hại trên địa bàn tỉnh.

T. MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=417
Quay lên trên