Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung: Cần xác định nguyên nhân gây sạt lở chính bờ sông Đồng Nai để tìm hướng xử lý

Cập nhật: 04-03-2011 | 00:00:00

Trong buổi làm việc với UBND huyện Tân Uyên và đơn vị tư vấn trường Đại học Thủy Lợi vừa qua về phương án xây dựng bờ kè chống sạt lở sông Đồng Nai, đoạn từ cầu Rạch Tre đến trụ sở Huyện ủy Tân Uyên, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cho biết, cần tính toán, khảo sát lại để xác định rõ nguyên nhân gây sạt lở chính để tìm hướng xử lý. Trước mắt, UBND tỉnh chưa thống nhất phương án mà đơn vị tư vấn đề xuất.

Theo đề xuất từ đơn vị tư vấn, sẽ xây dựng bờ kè chạy dọc bờ sông từ cầu Rạch Tre đến trụ sở Huyện ủy Tân Uyên với chiều dài 1.850m. Tổng kinh phí đầu tư cho dự án này khoảng trên 300 tỷ đồng. Tuy nhiên, việc xác định nguyên nhân gây sạt lở chưa thuyết phục và khả năng chịu áp lực của bờ kè với dòng chảy chưa chắc đã bảo đảm, nếu tiến hành xây dựng sẽ không mang lại hiệu quả. Trước mắt, theo Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung, UBND tỉnh chỉ đồng ý cho thực hiện xây bờ kè ở những khu vực sạt lở bức xúc nhất. UBND tỉnh cũng yêu cầu huyện Tân Uyên cần có phương án di dời các hộ dân đang sinh sống tại khu vực này về nơi ở mới an toàn.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên