Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung: Kiên quyết cắt giảm 10% đầu tư công trong xây dựng cơ bản

Cập nhật: 24-03-2011 | 00:00:00

Ngày 23-3, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã chủ trì Hội nghị tổng kết công tác đầu tư xây dựng cơ bản (XDCB) năm 2010 và triển khai các nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong công tác XDCB trong năm 2011.

Trong năm 2010, công tác quản lý đầu tư và thực hiện XDCB đã được UBND tỉnh chỉ đạo sát sao. Tổng giá trị cấp phát đạt 3.016,753 tỷ đồng, đạt 99,6% so với kế hoạch; trong đó vốn do tỉnh quản lý đạt 1.060,163 tỷ đồng, vốn do huyện, thị quản lý đạt 1.956,590 tỷ đồng.

Đánh giá công tác thực hiện đầu tư XDCB năm 2010, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cho rằng, việc phân cấp đầu tư đã mang lại thay đổi tích cực trong thực hiện đầu tư XDCB. Do đó, cần tiếp tục phát huy điểm tích cực này trong điều hành, quản lý, thực hiện đầu tư XDCB trong năm 2011 và những năm tiếp theo. Về các nhiệm vụ trọng tâm trong XDCB năm 2011, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung chỉ đạo, kiên quyết cắt giảm 10% đầu tư công. Theo đó, các dự án, công trình chưa đủ điều kiện khởi công xây dựng mới sẽ bị cắt, không bố trí nguồn vốn; các dự án chưa cần thiết thuộc các nhóm A, B, C sẽ điều chỉnh, giãn tiến độ thực hiện theo thời gian cho phép. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cũng nhấn mạnh: đối với các dự án bức thiết, đặc biệt là các dự án giao thông quan trọng, giáo dục, y tế sẽ được ưu tiên để đầu tư xây dựng mà không bị cắt giảm.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên