Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung: Rà soát lại cơ sở vật chất phục vụ năm học mới

Cập nhật: 16-08-2011 | 00:00:00

Chiều qua (15-8), Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các sở ngành đã có buổi làm việc để nghe lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) báo cáo công tác chuẩn bị năm học mới 2011-2012.

Giám đốc Sở GD-ĐT Dương Thế Phương cho biết, đến nay công tác chuẩn bị cho năm học mới đã cơ bản hoàn tất. Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh hoàn thành xây dựng 33 công trình lầu hóa đưa vào sử dụng, dự kiến đến ngày khai giảng sẽ bàn giao đưa vào sử dụng thêm 3 công trình. Riêng những trường đã xây dựng trước đó cũng được chỉnh trang, tu sửa sạch sẽ phục vụ cho năm học mới. Công tác tuyển sinh đầu cấp đã hoàn tất. Ngành dự kiến xét tuyển mới 927 cán bộ, giáo viên, nhân viên và đã có phương án hợp đồng số giáo viên vừa nghỉ hưu và tuyển giáo viên ngoài tỉnh để lấp vào số còn thiếu. Năm học 2011-2012, ngành GD-ĐT cũng đề ra 5 nội dung trọng tâm cần thực hiện là: Tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục; thực hiện đổi mới mạnh mẽ và thực chất công tác quản lý giáo dục; nâng cao năng lực đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; phát triển mạng lưới trường lớp và tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ đổi mới giáo dục; đổi mới công tác thi đua khen thưởng, công tác khảo thí và thanh tra.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã nhắc nhở ngành GD-ĐT cần rà soát lại lần cuối cơ sở vật chất trường lớp phục vụ năm học mới, những trường nằm trong kế hoạch xây dựng năm nay cố gắng hoàn thành; bằng mọi giá đến khai giảng phải bảo đảm đủ giáo viên; đưa vào triển khai dạy ngoại ngữ ngay trong năm học này; trường tạo nguồn học sinh THCS nên tập trung phát triển ở các huyện, thị phía nam...

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X